Đọc báo in
Tải ứng dụng
Điểm tin địa phương
2020-09-03 18:51:42

Thông tin hoạt động của các địa phương, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh trong những ngày qua.

* Vào lúc 14 giờ ngày 3.9, tại ấp Tân Định 1, xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe gắn.

Xe máy bị hư hỏng sau vụ tai nạn giao thông.

Theo ghi nhận tại hiện trường, một người đàn ông điều khiển xe gắn máy biển số 70-K5-7738 lưu thông trên đường 781, hướng từ xã Phan về trung tâm thị trấn Dương Minh Châu, khi đến khu vực ấp Tân Định 1, xã Suối Đá thì bị 1 xe tải từ trong đường hẻm Suối Đá- xã Phan chạy ra, tông trực diện. hậu quả, chiếc xe gắn máy bị hư hỏng nặng, riêng người điều xe máy được người dân đưa đến Trung tâm y tế huyện Dương Minh Châu để kiểm tra y tế vết thương.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe tải lấn phần đường của người đi xe máy.

Vụ tai nạn giao thông đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ nguyên nhân.

Nguyên Vũ

* Ngày 3.9, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Trường Tây, thị xã Hoà Thành tổ chức tổng kết Đợt thi đua đặc biệt “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”.

https://baotayninh.vn/image/fckeditor/upload/2020/20200903/images/161_duplicate895_img-2418.JPG

Trao học bổng cho học sinh nghèo xã Trường Tây.

Hưởng ứng Đợt thi đua đặc biệt này, Hội LHPN xã Trường Tây đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho phụ nữ, trẻ em ở địa phương như tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, truyền thông Luật giao thông đường bộ và phòng chống đuối nước cho các em học sinh tại trường học;

Thực hiện chương trình “Đổi rác thải nhựa lấy quà” được 5 lần giúp nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa của hội viên, phụ nữ, người dân, từ chương trình đã trao tặng được 120 kg gạo, 1.000 ký rau củ cho người nghèo, hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; vận động mạnh thường quân trao 30 suất học bổng cho trẻ em nghèo và 80 phần quà cho phụ nữ nghèo, khó khăn trên địa bàn.

Nhân lễ tổng kết, Hội đã trao giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Đợt thi đua đặc biệt. Đồng thời, trao tặng 30 phần quà, mỗi phần trị giá 200.000 đồng cho hội viên, phụ nữ nghèo, khó khăn; 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 300.000 đồng cho các em học sinh nghèo nhằm tiếp sức cho các em trong năm học mới. 

Châu Pha

* Mới đây, UB.MTTQ xã Thanh Điền, huyện Châu Thành phối hợp với chùa Hạnh Lâm tổ chức tặng 100 phần quà cho các hộ nghèo, hộ khó khăn bán vé số trên địa bàn xã nhằm chia sẻ khó khăn trong mùa dịch Covid-19.

Lãnh đạo UB.MTTQVN xã Thanh Điền và đại diện chùa Hạnh Lâm trao quà cho hộ nghèo.

Mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng gồm gạo và các nhu yếu phẩm, với tổng số tiền 40 triệu đồng do phật tử chùa hạnh Lâm đóng góp. Dịp này, chùa Hạnh Lâm cũng đã cấp phát 200 suất cơm từ thiện.

Nhân dịp này, MTTQ xã Thanh Điền phối hợp tuyên truyền cho người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và phát miễn phí 300 khẩu trang y tế cho hộ nghèo khi đến nhận quà, cơm từ thiện.

Được biết, từ đầu năm 2020 đến nay, chùa Hạnh Lâm đã đóng góp cho địa phương gần 100 triệu đồng hỗ trợ công tác phòng chốnh dịch Covid 19 và giúp đỡ những người khó khăn bị ảnh hưởng.

MTTQ

* Từ ngày 14.8 đến 1.9, UB.MTTQ xã Trường Tây, thị xã Hòa Thành phối hợp cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ, các Ban công tác Mặt trận xã ra quân tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 cho người dân địa phương.

Phát tờ rơi tuyên truyền cho bà con người dân tộc Khmer.

Các đơn vị đã tuyên truyền và hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluzone cho người dân 6 ấp, các tín đồ đạo Cao Đài 2 họ đạo Long Hải và Trường Tây-Long Thành Bắc, Ban quản lý đình thần. Phát 367 tờ rơi, tặng 350 khẩu trang y tế.

Ngoài ra, các đơn vị cũng đã hướng dẫn cho 64 hộ người dân tộc Khmer hiểu và cài đặt, sử dụng ứng dụng Bluzone.

MTTQ

* Ngày nghỉ lễ Quốc khánh (2.9.2020), lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 179 ca tuần tra, phát hiện lập biên bản 166 trường hợp vi phạm (trong đó có 154 môtô, 12 ôtô); tạm giữ 114 xe mô tô, 1 ô tô; nhắc nhở 18 trường hợp vi phạm.

Lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Các lỗi vi phạm chủ yếu liên quan đến nồng độ cồn 85 trường hợp, chuyển hướng không có tín hiệu báo hướng rẽ 31 trường hợp, vượt đèn đỏ 13 trường hợp, không đủ tuổi điều khiển phương tiện 6 trường hợp...

B.Q

* Ngày 3.9,  Hội đồng nghĩa vụ quân sự (NVQS) xã Thạnh Bình được huyện Tân Biên chọn làm điểm tổ chức xét tiêu chuẩn tuyển chọn công dân nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân cấp xã, thị trấn năm 2021.

Quang cảnh buổi xét duyệt.

Trong đợt này, xã Thạnh Bình đưa ra xét duyệt 606 công dân trong diện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Kết quả, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Thạnh Bình đã chọn được 213 công dân đủ điều kiện khám sơ tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

Đức Thịnh

* Từ ngày 3.9–15.9, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các phường, xã của thành phố Tây Ninh tổ chức xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2021.

Hội đồng NVQS phường 1 xét duyệt tiêu chuẩn tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia CAND năm 2021.

Trong đợt này, các phường, xã của Thành phố xét duyệt hơn 4.400 công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ.

Trên cơ sở danh sách công dân đăng ký nghĩa vụ quân sự hằng năm, các phường, xã tổ chức xét duyệt các tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ học vấn, hoàn cảnh gia đình,… đối với nam công dân tuổi từ 18 đến hết 25 tuổi, công dân tốt nghiệp cao đẳng, đại học đã được tạm hoãn gọi nhập ngũ đến hết 27 tuổi. Trong đó ưu tiên gọi nhập ngũ công dân tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, đào tạo nghề.

Huy Hoàng

* Sáng 3.9, Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Đoàn thanh niên Thị xã Hòa Thành và nhà tài trợ tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh con em đồng bào dân tộc Khmer tại xã Hòa Hiệp.

Trao tặng học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các em học sinh đồng bào dân tộc Khmer tại xã Hòa Hiệp.

Đoàn đã trao tặng 15 phần quà, mỗi phần gồm 300.000 đồng tiền mặt và 10 quyển tập cho các em học sinh là con gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hòa Hiệp.

Toàn bộ chi phí do  Huyện đoàn Tân Biên phối hợp với Đoàn thanh niên Thị xã Hòa Thành vận động Cửa hàng thuốc tây Tuấn Phương (khu phố Sân Cu, phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành) tài trợ.

Đức Thịnh

* Ngày 2.9, Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh cùng chỉ huy các phòng, văn phòng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đến thăm, động viên lực lượng chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới hai huyện Châu Thành và Tân Biên.

Đại tá Nguyễn Tài Sơn-Chính ủy BĐBP tỉnh Tây Ninh thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ tại chốt dã chiến phòng chống dịch Covid–19 thuộc Đồn Biên phòng Lò Gò.

Tại các nơi đến thăm Chính ủy BĐBP tỉnh ân cần thăm hỏi, động viên tinh thần của cán bộ chiến sĩ, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất kiến nghị của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị.

Hiện nay, Tây Ninh đang giữa mùa mưa, nên việc đấu tranh ngăn chặn xuất nhập cảnh và các loại tội phạm càng gian nan hơn, các đối tượng thường lợi dụng lúc nữa đêm, mưa lớn những nơi địa hình phức tạp để vượt biên và vận chuyển trái phép các loại hàng hóa.

Chính ủy BĐBP tỉnh yêu cầu các đơn vị phải tổ chức tuần tra, chốt chặn 24/24h, chủ động nắm tình hình để ứng phó kịp thời, không để cho các đối tượng đưa đón người xuất, nhập cảnh và vận chuyển hàng hóa trái phép qua biên giới, không được lơ là, chủ quan.

Cùng ngày Đoàn Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã đến thắp hương viếng Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ thuộc Đồn Biên phòng Lò Gò và Đồn Biên phòng Tân Phú.

Hải Bằng

Tin liên quan