Đọc báo in
Tải ứng dụng
Điểm tin địa phương
2022-11-21 13:43:19

Thông tin hoạt động từ các địa phương, đơn vị, tổ chức hội, đoàn thể… trong tỉnh.

* Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho các lái xe Công ty Đồng Phước (Tây Ninh).

Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Thiếu tá Trần Quốc Nhân- Phó Đội trưởng thuộc Phòng Cảnh sát giao thông thông tin về tình hình TTATGT trên địa bàn tỉnh trong năm 2022, các nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, hậu quả của tai nạn giao thông và tuyên truyền về các tiện ích của việc xử lý trên Cổng dịch vụ công quốc gia; việc “phạt nguội” qua camera; đạo đức của lái xe trong quá trình tham gia giao thông…

Thiếu tá Trần Quốc Nhân tuyên truyền mối nguy hiểm của việc điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu bia, vi phạm tốc độ, chuyển hướng không đúng quy định, không đi đúng phần đường, làn đường, chở hàng quá tải, điều khiển xe quá thời gian quy định....

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ CSGT tổ chức cho các lái xe ký cam kết không vi phạm TTATGT để bảo đảm an toàn cho bản thân và hành khách.

Phạm Công – Tấn Lực

* Năm 2022, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" Thành phố và các phường, xã tích cực triển khai vận động Quỹ "Vì người nghèo", qua đó, đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân, các tổ chức tôn giáo, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn Thành phố.

Thành phố tặng quà cho đồng bào dân tộc Tà Mun có hoàn cảnh khó khăn.

Kết quả, vận động hơn 2,6 tỷ đồng, đạt hơn 218% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong đó, Quỹ "Vì người nghèo" Thành phố vận động hơn 545 triệu đồng. 

Từ nguồn vận động đã xây tặng 13 căn nhà đại đoàn kết, mái ấm tình thương, mái ấm công đoàn, nhà khăn quàng đỏ… tổng trị giá 835 triệu đồng; sửa chữa 4 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 105 triệu đồng. Thành phố trao tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hơn 155 triệu đồng; hỗ trợ vốn cho 20 hộ nghèo, hộ khó khăn 400 triệu đồng.

Tấn Đạt

* Thời gian qua, lực lượng liên ngành thành phố Tây Ninh cùng các phường, xã thường xuyên tổ chức tuần tra, xử lý chấn chỉnh lập lại trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố.

Tuần tra, xử lý vi phạm lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè trên đường Điện Biên Phủ phường Hiệp Ninh.

Theo đó, từ ngày 17.10 đến nay, qua tuần tra, kiểm tra tại các phường 1, 2, 3, IV và phường Hiệp Ninh, lực lượng  liên ngành nhắc nhở gần 300 trường hợp, tạm giữ 62 tang vật vi phạm, lập biên bản 12 trường hợp và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 trường hợp hơn 5 triệu đồng.

Trong đó, phần lớn các trường hợp vi phạm là các hộ kinh doanh, buôn bán cố định, bán hàng rong lấn chiếm vỉa hè, hành lang dành cho người đi bộ tại các khu vực: công viên, bệnh viện, chợ, trường học...

Hà Nam

Tin liên quan