Đọc báo in
Tải ứng dụng
Diễn tập công tác chữa cháy tại chợ Cầu Khởi
2024-10-05 16:06:43

Ngày 3.10, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Dương Minh Châu phối hợp với UBND xã Cầu Khởi tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại chợ Cầu Khởi.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH huyện Dương Minh Châu chữa cháy.

Tham gia diễn tập gồm 63 người thuộc các lực lượng: Đội Cảnh sát PCCC và CNCH, Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự Công an huyện Dương Minh Châu; UBND xã Cầu Khởi; Điện lực Dương Minh Châu; Trung tâm Y tế huyện Dương Minh Châu…; nhiều trang bị, phương tiện được huy động phục vụ buổi diễn tập.

Tình huống giả định: Khoảng 10 giờ ngày 3.10 xảy ra cháy tại khu vực bán ba lô, túi xách, vật dụng gia đình... trong nhà lồng chợ Cầu Khởi. Nguyên nhân do bố trí sắp xếp hàng hoá gần ổ điện, hệ thống điện chập gây cháy.

Khi xảy ra sự cố, trong nhà lồng chợ có khoảng 30 khách hàng đang mua sắm đã hoảng loạn, la hét, bỏ chạy tán loạn; có 2 người bị thương và mắc kẹt trong nhà lồng chợ, không thoát được ra ngoài. Trong quá trình tham gia chữa cháy và cứu nạn, có 1 người bị ngất do hít phải khói khí độc.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ nhanh chóng huy động phương tiện tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; sử dụng phương tiện, công cụ chữa cháy và CNCH tại chỗ như: bình chữa cháy, vận hành máy bơm nước để dập tắt đám cháy, đưa người bị nạn và hàng hoá ra bên ngoài và tiến hành sơ cấp cứu; đồng thời báo tin cho Cảnh sát PCCC&CNCH Công an huyện Dương Minh Châu, chính quyền địa phương và các lực lượng có liên quan đến hỗ trợ.

Buổi diễn tập nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác chữa cháy cho người đứng đầu cơ sở và người dân sinh sống trên địa bàn xã Cầu Khởi, đặc biệt là các hộ dân, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh xung quanh chợ Cầu Khởi kịp thời xử lý tình huống theo phương châm “bốn tại chỗ”, không để xảy ra thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản.

Bên cạnh đó, qua diễn tập kiểm tra, đánh giá công tác chỉ huy, điều hành xử lý sự cố cháy, khả năng huy động lực lượng, phương tiện phối hợp để xử lý tình huống nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại cơ sở.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan