Đọc báo in
Tải ứng dụng
Diện tích nuôi trồng thủy sản đạt hơn 196 ha
2021-05-29 10:37:20

Theo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, tính đến hết tháng 5, tổng diện tích nuôi trồng thủy sản trong tỉnh ước đạt 196,88 ha, bằng 93,09% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, diện tích nuôi cá các loại ước đạt hơn 186 ha, diện tích nuôi tôm càng xanh và các loại thủy sản khác đạt hơn 10 ha.

Thu hoạch thủy sản tại huyện Dương Minh Châu.

Tổng sản lượng nuôi trồng đạt hơn 2.617 tấn, bằng 98,92% so với cùng kỳ. Trong đó, cá các loại ước đạt hơn 2.611 tấn, tôm và các loại thủy sản khác ước đạt hơn 60 tấn. Sản lượng thủy sản khai thác đạt hơn 495 tấn, bằng 47,78% so với cùng kỳ.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 làm giá thủy sản bị giảm giá mạnh nên người dân hạn chế tăng diện tích và sản lượng nuôi trồng so với cùng kỳ.  Để nuôi trồng thủy sản trong thời gian tới phát triển theo hướng nâng cao giá trị và phát triển bền vững, ngành Nông nghiệp đang triển khai xây dựng đề án phát triển vùng nuôi trồng chuyên canh thủy sản gắn với chương trình thủy lợi hồ Dầu Tiếng, khuyến khích người nuôi trồng làm tốt công tác phòng trị dịch bệnh tại các ao, khu nuôi thủy sản tập trung.

Người dân tại huyện Dương Minh Châu chăm sóc cá.

Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các hợp tác xã, trang trại, doanh nghiệp đầu tư phát triển sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi để nâng cao năng suất, chất lượng, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm thủy sản trên địa bàn tỉnh.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan