Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch
2021-10-09 00:29:49

Những tháng qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thành Nam, thị xã Hoà Thành có nhiều hoạt động thiết thực, cùng người dân vượt qua khó khăn trong đại dịch.

Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Long Thành Nam cung cấp thực phẩm cho hộ dân trong khu vực phong toả.

Chị Đặng Ngọc Huyền- Chủ tịch Hội LHPN xã cho biết: “Xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng, Hội cùng ban, ngành, đoàn thể địa phương tích cực vận động mạnh thường quân hỗ trợ người dân, tiếp sức cho lực lượng phòng, chống dịch”.

Dịch bệnh bùng phát, trên địa bàn xã thiết lập một số khu phong toả có liên quan ca bệnh. Nhằm san sẻ, động viên bà con trong khu vực phong toả, Hội vận động tặng lương thực, thực phẩm hằng ngày. Những mặt hàng rau củ quả, có hôm có cả thịt cá tươi sống được Hi mang đến từ sáng sớm đặt trước các khu vực phong toả cho các hộ dân.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Thu, ngụ ấp Long Bình, một hộ dân từng sống trong khu vực bị phong toả chia sẻ: “Ban đầu bị cách ly, gia đình tôi cũng hoang mang, lo lắng vì không đi làm được, khiến cuộc sống bị ảnh hưởng.

Nhưng trong suốt thời gian cách ly, chúng tôi được chính quyền địa phương, trong đó có Hội Phụ nữ xã hỗ trợ về thực phẩm thường xuyên. Được sự quan tâm, chia sẻ, bà con thấy ấm lòng, an tâm thực hiện cách ly y tế. Bây giờ tôi rất vui khi gia đình có thể quay lại cuộc sống bình thường và càng tin tưởng vào công tác phòng, chống dịch ở địa phương”.

Khi địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, Hội phối hợp với đoàn thể xã triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “Chuyến xe thực phẩm 0 đồng” tiếp nhận thực phẩm ủng hộ và mang tặng cho người dân.

Cứ một tuần 4 lần, những chuyến xe mang theo đầy ắp rau củ quả lại lăn bánh đến từng ngõ, ấp trên địa bàn, nơi có nhiều hoàn cảnh khó khăn đang chờ. Sau hơn 1 tháng triển khai, từ “Chuyến xe 0 đồng” đã có hơn 5.000 phn quà được trao cho bà con địa phương. ChHuyn chia sẻ: “Nhiu mnh thường quân chung tay vi Hi trgiúp người dân.

Nhng phn quà tuy giá trkhông ln, nhưng phn nào giúp người dân gim bt khó khăn, yên tâmnhà thc hin tt vic giãn cách xã hi, góp phn nâng cao hiu qucông tác phòng, chng dch ở địa phương”.

Hội còn tổ chức nấu 300 phần ăn mỗi ngày hỗ trợ người dân khó khăn, hdân trong khu vc phong tonhng ngày giãn cách xã hi. Theo chHuyn, dch bnh diễn biến phức tạp, thực hiện giãn cách nên ba ăn ca người dân không được đầy đủ như ngày thường.

Vi mong mun bà con có sức khoẻ, tinh thần vượt qua đại dịch, từ nguyên liệu vận động được, chị em phụ nữ không ngại vất vả chung tay với Hội chế biến nhiều món ăn cho buổi sáng, trưa để cung cấp cho những hộ dân trong khu vực phong toả, người lao động khó khăn.

“Khi được nhận những phần thức ăn, người dân rất vui. Thấy bà con vui, chị em rất phấn khởi có thêm động lực để thực hiện tốt nhiệm vụ”- chị Huyền nói.

Với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch, Hội LHPN xã luôn quan tâm, chia sẻ với người dân. Cập nhật thông tin, lập danh sách những trường hợp cần hỗ trợ trên địa bàn trong thời gian giãn cách xã hội thông qua ứng dụng Zalo Connect, qua đó, có trên 80 trường hợp được Hội giúp đỡ kịp thời, thường xuyên về nhu yếu phẩm, rau củ quả.

Không chỉ đồng hành cùng người dân, Hội còn phối hợp với đoàn thể hỗ trợ nông dân thu hoạch hơn 2 tấn lúa, 1 tấn đậu bắp, giải cứu hơn 1 tấn nhãn, bưởi. Qua hành động san sẻ của Hội, một số nông dân nhiệt tình ủng hộ cho Hội một phần rau củ quả để giúp đỡ người dân.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Thu, ngụ ấp Giang Tân chia sẻ: “Ngày thường, tôi bán nước giải khát kiếm sống. Trong thời gian ở nhà thực hiện giãn cách xã hội, thấy hoạt động hỗ trợ người dân lúc khó khăn do dịch bệnh của Hội rất ý nghĩa, mà lại thiếu người phụ, nên tôi tham gia hỗ trợ phân loại, mang rau củ quả đến cho bà con khó khăn. Tuy cực mà vui, vì mình có thể góp sức nhỏ bé chia sẻ khó khăn với người dân”.

Theo chị Đặng Ngọc Huyền- Chủ tịch Hội LHPN xã, dịch bệnh được kiểm soát, giãn cách xã hội đã được nới lỏng nên một số hoạt động chăm lo, hỗ trợ thường xuyên cho người dân của Hội tạm dừng. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, không ít người dân còn nhiều khó khăn, Hội duy trì việc hỗ trợ nhu yếu phẩm, rau củ quả cho một số lao động khó khăn, cũng như cung cấp thực phẩm cho các hộ dân trong khu vực còn bị phong toả trên địa bàn.

Thế Anh

Tin liên quan