Đọc báo in
Tải ứng dụng
Đốt rác gây cháy đám cỏ hoang gần khu dân cư
2020-12-09 23:55:56

Vào khoảng 17 giờ ngày 9.12, tại khu đất trống có diện tích khoảng 1ha nằm ngay giao lộ đường Dương Minh Châu–Trương Tùng Quân–Nam Kỳ Khởi Nghĩa (đối diện sân vận động Tây Ninh) thuộc khu phố 5, phường 3, TP.Tây Ninh đã xảy ra vụ cháy lớn đám cỏ hoang tại khu đất trên khiến người dân sống gần kề lo lắng.

Hiện trường vụ cháy.

Một lãnh đạo UBND phường 3 cho biết, do khu đất trên hiện nay là đất trống nên thời gian qua, nhất là mùa mưa cỏ dại mọc um tùm, trong đó có nhiều cỏ lau. Bên cạnh đó, do khu đất trống nên có phát sinh nhiều rác lá cây trông rất nhếch nhác, thấy vậy nên 1 số hộ dân sống gần đó quét dọn rác, lá cây đốt.

Trong lúc đốt rác, người dân đã chủ động bơm nước tưới để khống chế ngọn lửa không cho cháy lan. Tuy nhiên, do cỏ khô quá nhiều, có nhiều cỏ lau và gió mạnh nên lửa cháy lan rộng ra khỏi ngoài tầm kiểm soát của các hộ dân.

Thấy lửa cháy lớn,  lo ngại ảnh hưởng đến khu vực dân cư nên người dân đã chủ động gọi điện báo cho Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh để thông báo tin cháy. Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã điều động 2 xe chữa cháy xuống để dập tắt đám cháy, không để cháy lan rộng. Đến hơn 18 giờ cùng ngày vụ cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thế Nhân

Tin liên quan