Đọc báo in
Tải ứng dụng
Gác bút nghiên, thầy cô giáo ra "mặt trận" Kỳ 1: “Khi Tổ quốc cần”
2021-11-16 12:54:29

Trong đợt dịch bùng phát trên địa bàn huyện Dương Minh Châu vừa qua, các thầy cô giáo "gác bút nghiên", không ngại khó, ngại khổ, xung phong nhận nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19. Hầu như trên tất cả các mặt trận, các thầy cô đều có mặt, lan tỏa mạnh mẽ tinh thần vì cộng đồng.

Cô Hằng tham gia vào công tác lấy  mẫu tại địa phương. Ảnh do nhân vật cung cấp

Giữa tháng 11, chúng tôi được gặp cô Nguyễn Thị Hằng, giáo viên trường THCS Phước Minh, xã Phước Minh, huyện Dương Minh Châu với dáng người nhỏ nhắn, đang tất bật hỗ trợ Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Minh trao quà cho người dân. Cô Hằng cho biết, xã Phước Minh là một trong những xã đầu tiên của huyện Dương Minh Châu thiết lập được vùng xanh, tất cả là nhờ “ý Đảng, lòng dân” hòa quyện làm một.

Cô Hằng chia sẻ: “Dịch bệnh lần này vô cùng phức tạp, biết rằng đây là công việc nguy hiểm nhưng nếu bản thân chỉ nghĩ cho riêng mình, ở trong nhà chống dịch, thì biết bao giờ dịch bệnh mới được khống chế. Hơn nữa, khi nghỉ hè công việc chuyên môn của giáo viên không nhiều. Khi nghe địa phương lập chốt kiểm dịch, tôi để lại 2 con nhỏ cho chồng rồi tình nguyện tham gia. “Chống dịch như chống giặc”, nên dù nắng hay mưa, chúng tôi vẫn làm việc hết mình, không ngại khó, ngại khổ”- cô Hằng nói.

Tham gia vào tổ y tế cộng đồng, hỗ trợ lấy mẫu test nhanh đến hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vaccine, tham gia công tac hậu cần, trực chốt…cùng đồng nghiệp tuyên truyền để bà con an tâm chấp hành nghiêm quy định giãn cách xã hội, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Cô Hằng cùng với Hội Liên hiệp phụ nữ xã Phước Minh đi “gõ cửa từng nhà” tuyên truyền, hỗ trợ người dân đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19 (cô Hằng áo xanh)

Rồi khi dịch bệnh dần được kiểm soát, cô Hằng tham gia với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phước Minh “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19, không chọn vaccine khi đến lượt tiêm ngừa…

“Khi Phước Minh thiết lập được vùng xanh là thời điểm tôi vui mừng nhất, vì mọi người đã thắng một trận chiến bằng sức mạnh tổng hợp”- cô Hằng nói.

Suốt nhiều tháng qua, hàng ngàn thầy cô giáo trong và ngoài tỉnh đã ngày đêm góp sức “chiến đấu” với đại dịch Covid-19. Có những thầy cô giáo đã không may bị nhiễm bệnh, thế nhưng khi hết bệnh, họ lại xông pha vào trận chiến với những nhiệm vụ khác nhau.

Tháng 9.2021, Tây Ninh bắt đầu năm học mới bằng việc học trực tuyến, cô Hằng lại cần cù học hỏi, tìm tòi cách dạy mới, sáng tạo để bài giảng được thu hút hơn, học trò của mình hiểu bài tốt hơn. Song song đó, cô Hằng tìm hiểu xem học trò của mình có em nào bị thiếu thiết bị học tập để báo với Ban giám hiệu hỗ trợ các em.

Cô Hằng trao quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn (cô Hằng bìa trái)

Chị Trần Thị Tuyết, phụ huynh em Đỗ Trần Minh Thư cho biết: cô Hằng rất nhiệt tình, quan tâm đến học sinh. Học trực tuyến còn rất mới với học sinh, dù gặp nhiều khó khăn do thiếu thiết bị, đường truyền internet yếu, nhưng cô luôn khắc phục, tìm cách để hướng dẫn cho học sinh tiếp thu bài tốt. Bài nào học sinh không hiểu, các con điện thoại hỏi là được cô hướng dẫn lại rất tận tình.

Với những nỗ lực, cố gắng của mình, cô Hằng đã được UBND xã Phước Minh khen thưởng đột xuất vì có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; UBND tỉnh trao tặng bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, 2019 - 2020; UBND huyện Dương Minh Châu biểu dương gương học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016-2020.

Trong cuộc chiến chống Covid-19 luôn có sự đóng góp của nhiều lực lượng trong đó có giáo viên (ảnh minh họa)

Vũ Nguyệt

Tin liên quan