Đọc báo in
Tải ứng dụng
Giải quyết phản ánh của người dân về tình hình cung cấp nước
2023-05-13 16:43:08

Những ngày qua, người dân ở một số khu vực trên địa bàn xã Tiên Thuận, huyện Bến Cầu phản ánh nguồn nước cung cấp không đủ để sử dụng cho sinh hoạt.

Người dân ấp Tân Lập (xã Tiên Thuận) sử dụng nước sinh hoạt.

Ông Trần Thành Phương- Trưởng ấp Tân Lập, xã Tiên Thuận cho biết, việc thiếu nước sinh hoạt đã gây ảnh hưởng đời sống người dân địa phương trong khoảng 2 tuần nay. Đại diện trạm cấp nước trên địa bàn cho biết trạm vẫn chạy hết công suất, nhưng do nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến tình hình cung cấp nước.

Ông Hồ Văn An, ngụ ấp Tân Lập nói: “Bình thường nước đầy đủ, bơm lên bồn cao 5-7m vẫn được, hiện nay, mùa khô, nắng nóng nên kiệt nước. Giờ cao điểm không có nước, gia đình tôi phải tranh thủ lấy nước vào lúc khuya”.

Lãnh đạo UBND xã Tiên Thuận cho biết ngày 2.5.2023, nhận được phản ánh của người dân trên Hệ thống phản ánh hiện trường 1022 Tây Ninh về tình trạng trên, UBND xã đã kiểm tra thực tế tại Trạm cấp nước ấp Tân Lập và một số hộ dân ở các ấp Tân Lập, Rừng Dầu, Xóm Lò. Qua kiểm tra, nhân viên trạm bơm cho biết do những ngày nắng khô hạn đầu tháng 5.2023 vừa qua dẫn đến tình trạng thiếu hụt nước cục bộ.

Nhận thấy phản ánh của người dân về nhu cầu sử dụng nước sạch là cấp thiết, UBND xã đã làm việc với Trạm cấp nước sạch và đề nghị khi các máy bơm hoạt động không bảo đảm công suất hoặc ngừng cung cấp nước do sự cố ngoài ý muốn, phải báo cho UBND xã biết để thông báo cho người dân.

Giang Hà

Tin liên quan