Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGÔ GIA TỰ: Giúp học sinh vui học, biết sẻ chia
ĐOÀN TRƯỜNG THPT NGÔ GIA TỰ:
Thứ sáu: 16:19 ngày 06/12/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Thời gian qua, Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự (huyện Gò Dầu) đã triển khai thực hiện nhiều mô hình, phong trào thiết thực, giáo dục đạo đức, lối sống lành mạnh cho đoàn viên, học sinh.Trong đó, có nhiều hoạt động trở thành điểm sáng trong phong trào Đoàn trường học tại địa phương.

Các em học sinh tham gia Hội vui học tập.

Có thể kể đến là mô hình Hội vui học tập. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập trong toàn thể học sinh của trường. Qua nhiều năm duy trì tổ chức, hoạt động đã thực sự trở thành sân chơi bổ ích giúp các em học sinh vừa học, vừa chơi. Tham gia mô hình Hội vui học tập, các em có thể củng cố lại kiến thức đã học, đồng thời tiếp thu những kiến thức, kỹ năng mới. Theo đó, mô hình được tổ chức mỗi học kỳ 3 đợt, mỗi đợt dành riêng cho học sinh của một khối. Nội dung các câu hỏi xoay quanh kiến thức các môn tự nhiên, xã hội, pháp luật và lịch sử Đoàn.

Những năm trước đây, Hội vui học tập được tổ chức theo cách thức thi Rung chuông vàng, các em học sinh điền đáp án vào bảng. Trong năm học này, Đoàn trường sử dụng phần mềm Kahoot để thí sinh trực tiếp trả lời câu hỏi bằng điện thoại thông minh. Hình thức thi mới mẻ này vừa nhanh, vừa tiện lợi, tạo được thích thú đối với các em học sinh và cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ phía giáo viên.

Đoàn trường cũng đã thực hiện có hiệu quả phong trào Kế hoạch nhỏ, thu gom chai nhựa, ly nhựa để gây quỹ hỗ trợ học sinh khó khăn. Theo đó, Đoàn trường bố trí khu vực riêng để chứa chai nhựa, ly nhựa đã qua sử dụng. Đến chiều thứ 6 hằng tuần, Đoàn trường cùng các Chi đoàn tổ chức phân loại bán những loại rác có thể tái chế, gây quỹ hỗ trợ học sinh nghèo.

Em Trần Thị Cẩm Tiên- học sinh lớp 12A6 chia sẻ, tham gia các hoạt động do Đoàn trường tổ chức em cảm thấy rất vui và hào hứng. Một trong những hoạt động em cảm thấy ý nghĩa nhất là quyên góp, hỗ trợ các bạn kém may mắn.

Các em học sinh sinh hoạt ngoại khoá.

Thời gian qua, Đoàn trường THPT Ngô Gia Tự phát động nhiều phong trào góp phần nâng cao tinh thần tương thân tương ái, định hướng và hình thành nhân cách cho các em. Cụ thể, mỗi năm học, Đoàn trường tổ chức trao 5 suất học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng. Đây là tấm lòng của đoàn viên, học sinh trong trường thông qua phong trào Nhịn ăn quà vặt. Theo đó, mỗi đoàn viên học sinh quyên góp 2.000 đồng mỗi tháng để thực hiện hoạt động này. Đoàn trường tổng kết hoạt động và trao học bổng vào dịp tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam.

Hay như phong trào Áo trắng tặng bạn, từ đầu năm học, Đoàn trường phối hợp giáo viên chủ nhiệm tìm hiểu hoàn cảnh của học sinh trong lớp. Em nào gia đình khó khăn, lớp sẽ bàn bạc hỗ trợ tặng đồng phục. Đoàn trường vận động học sinh quyên góp những bộ đồng phục còn mới của mình tặng lại cho những học sinh trong trường không có điều kiện mua áo mới. Tính thiết thực, ý nghĩa của phong trào đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo các em học sinh, giáo viên trường.

Anh Bùi Ngọc Thịnh- Phó Bí thư Đoàn trường chia sẻ, trường nằm ở khu vực nông thôn, học sinh vẫn còn khó khăn. Vì vậy, các hoạt động Đoàn của trường  tập trung giáo dục đoàn viên, học sinh biết yêu thương, sẻ chia, giúp đỡ những bạn học kém may mắn hơn mình.

Hoà Khang

Tin liên quan