Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Công an xã Tân Hoà: Trao trả nhiều tài sản cho người dân
Công an xã Tân Hoà:
Thứ năm: 12:22 ngày 24/10/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Trao trả tài sản bị đánh rơi hoặc bị chuyển nhầm là một nghĩa cử cao đẹp. Trong những ngày qua, Công an xã Tân Hoà, huyện Tân Châu liên tiếp trao trả nhiều tài sản bị đánh rơi hoặc bị chuyển nhầm cho người dân, mang lại nhiều tình cảm trân quý từ người dân.

Công an xã Tân Hoà tiếp nhận tài sản và trao trả cho người dân.

Ngày 22.10.2024, Công an xã Tân Hoà nhận được thông tin từ Công an huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai, về việc chị Sùng Thị Huyền, ngụ thôn Na Lo, xã Ta Chải, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chuyển nhầm số tiền 2 triệu đồng cho anh Bùi Thanh Tuấn, ngụ ấp con Trăn, xã Tân Hoà. Qua xác minh, Công an xã Tân Hoà đã mời anh Tuấn đến trao đổi nhưng anh không hay biết việc tài khoản ngân hàng của mình có nhận chuyển khoản của chị Huyền. Sau khi sao kê tài khoản ngân hàng anh Tuấn mới biết mình đã nhận được số tiền 2 triệu đồng, không tham lam khi nhận tài sản không phải của mình, anh Tuấn nhanh chóng đã chuyển trả lại cho chị Huyền.

Tương tự như trường hợp của anh Tuấn, thầy giáo Trần Quang Khải là giáo viên ở trường THCS Tân Hoà. Ngày 18.10.2024, tài khoản ngân hàng của thầy Khải bỗng nhiên nhận được số tiền 13.300.000 đồng. Thầy Khải chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là tiền của một người nào đó đã chuyển nhầm vào tài khoản của tôi nên tôi đến Công an xã Tân Hoà nhờ tìm người mất tài sản để chuyển trả lại”.

Từ thông tin của thầy Khải cung cấp, Công an xã Tân Hoà xác minh và liên hệ với người chuyển nhầm tiền là chị Lê Thị Thuý, ngụ Thôn Phúc Khê, Bột Xuyên, Mỹ Đức, Hà Nội. Trước sự chứng kiến cán bộ Công an xã Tân Hoà, thầy Khải liền chuyển trả lại tiền cho chị Thuý.

Trước đó, ngày 16.10.2024, anh Ngô Văn Thành, ngụ ấp Suối Bà Chiêm, xã Tân Hoà trên đường đi làm về trên đoạn đường gần ngã ba nhà máy xi măng Fico có nhặt 1 cái bóp, kiểm tra bên trong anh Thành thấy có 900.000 đồng cùng một số giấy tờ. Anh Thành đem đến Công an xã Tân Hoà giao nộp. Qua xác minh, Công an xã Tân Hoà xác định cái bóp đánh rơi mà anh Thành giao nộp là của anh Phan Văn Thạch nên đã liên lạc, mời anh Thạch đến trao trả.

Tiếp đó, cùng ngày Công an xã Tân Hoà tiếp nhận từ anh Phan Văn Ngoan, cán bộ UBND xã Tân Hoà trên đường đi làm có nhặt 1 cái bóp nên đem giao nôp cho Công an xã để tìm người bị đánh rơi trao trả. Qua kiểm tra bên trong bóp có số tiền 4.262.000 đồng và các giấy tờ tuỳ thân như: căn cước công dân, giấy đăng ký xe, bằng lái xe mang tên Bùi Hữu Vinh. Sau khi tổ chức rà soát, tìm kiếm từ những thông tin đã có, Công an xã Tân Hoà đã liên hệ và trao trả bóp tiền cho anh Vinh.

Mỗi vụ việc tiếp nhận từ người dân, Công an xã Tân Hoà đều nhanh chóng xác minh nhanh để tìm chủ nhân các tài sản bị đánh rơi hay bị mất để trao trả lại cho người dân sớm nhất. Những lời cảm ơn từ người dân là động lực để cán bộ, chiến sĩ Công an xã Tân Hoà ngày càng chính quy tinh nhuệ góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an Nhân dân vì nước quên thân vì dân phục vụ.

T. N

Tin liên quan