Đọc báo in
Tải ứng dụng
Gò Dầu tổng kết Đề án 938 năm 2020
2020-12-11 08:48:12

Chiều 10.12, huyện Gò Dầu tổ chức hội nghị tổng kết Đề án 938 về “Tuyên truyền, giáo dục, vân động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, giai đoạn 2017- 2027” năm 2020. Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành chủ trì hội nghị.

Trong năm 2020, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) từ huyện đến xã, thị trấn, các Tổ hội đã tập trung tuyên truyền hơn 1.500 cuộc cho gần 40.000 lượt phụ nữ dự về những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, đặc biệt là những vấn đề có liên quan trực tiếp đến phụ nữ thông qua các cuộc sinh hoạt chi, tổ Hội và phối hợp với Tổ dân cư tự quản để triển khai.

Hội LHPN huyện đã duy trì và nâng cao chất lượng mô hình “Địa chỉ tin cậy”, “Tổ phụ nữ không bạo lực gia đình”, “Tổ phụ nữ không sinh con thứ 3”…, nhằm giúp phụ nữ giải quyết các vấn đề xã hội và phát triển kinh tế.

Hội LHPN huyện Gò Dầu hỗ trợ vốn khởi nghiệp cho phụ nữ nghèo.

Đặc biệt, thông qua Đề án “Hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ và nạn nhân bị tác động bởi tai nạn giao thông”, Hội LHPN các cấp trên địa bàn huyện đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 29 gia đình phụ nữ bị tai nan giao thông, với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Trong năm qua, Hội LHPN huyện Gò Dầu đã giúp đỡ kịp thời 4 lượt phụ nữ, trẻ em trên địa bàn huyện vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Bà Trương Thị Phú- Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban điều hành Đề án đề nghị các thành viên thuộc Đề án cần bám sát địa bàn, nắm chắc tình hình thực tế; chủ động tham gia giải quyết kịp thời các vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ, trẻ em như bạo lực gia đình, trẻ em bị xâm hại…, các mô hình phải thiết thực, đi vào chiều sâu.

Trọng Cầu

Tin liên quan