Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hàn Quốc trục xuất ba du học sinh Việt Nam
2020-04-11 20:21:01

Ba sinh viên Việt Nam tại Đại học Quốc gia Kunsan, thành phố Gunsan, bị trục xuất vì tự ý rời khỏi khu cách ly, Bộ Tư pháp Hàn Quốc thông báo ngày 9/4.

Ba du học sinh gồm hai nam và một nữ nhập cảnh vào Hàn Quốc từ ngày 28/3. Sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, cả ba được chính quyền địa phương yêu cầu tự cách ly tại nhà trong 14 ngày. 

19h ngày 3/4, nhân viên y tế địa phương không thể gọi điện cho một nam sinh trong nhóm để kiểm tra tình hình sức khỏe. Người này đã đến nhà kiểm tra nhưng không thấy ba sinh viên nên đã báo cho cảnh sát địa phương.

Một du khách châu Âu được xét nghiệm Covid-19 tại sân bay quốc tế Incheon, thủ đô Seoul ngày 31/3. Ảnh: Yonhap.

Theo điều tra của cảnh sát, ba du học sinh dạo chơi tại một công viên ở thành phố Gunsan, tỉnh Bắc Jeolla, trong khoảng 5 tiếng. Họ để điện thoại tại nhà để không bị cơ quan y tế Hàn Quốc theo dõi vị trí.

Sau khi chính quyền tỉnh Bắc Jeolla báo cáo sự việc, Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã thẩm vấn ba du học sinh và đưa ra quyết định trục xuất.

Từ ngày 1/4, chính phủ Hàn Quốc yêu cầu tất cả hành khách nhập cảnh phải tuân thủ quy định tự cách ly. Những người vi phạm hoặc khai báo thông tin sai lệch có thể đối mặt với án tù một năm, phạt tiền lên tới 10 triệu won (gần 194 triệu đồng) hoặc bị trục xuất.

Đến trưa 11/4, Covid-19 đã lan ra hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến gần 1,7 triệu người nhiễm bệnh, hơn 102.000 người chết. Hàn Quốc ghi nhận 10.450 ca nhiễm nCoV, trong đó 208 người tử vong.

Nguồn VNE

Tin liên quan