Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hành khách phải mặc áo phao trước khi xuống phà Bến Đình
2012-06-10 05:07:00

HTX vận tải đường thuỷ Vàm Cỏ Đông là đơn vị đầu tiên trong tỉnh thực hiện tốt quy định mặc áo phao khi đi đò.

Tất cả hành khách đều mặc áo phao khi xuống phà Bến Đình

Bến đò Bến Đình (đò dọc) hoạt động khoảng 2 năm nay, đưa hành khách huyện Bến Cầu qua lại hai bờ sông Vàm Cỏ Đông (bờ phía Tây thuộc xã Tiên Thuận, bờ Đông thuộc xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu). Nhờ có bến đò này mà việc lưu thông, vận chuyển, giao thương giữa hai huyện Bến Cầu, Gò Dầu được dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng. Có thể nói, tuyến đường thuỷ này đã “rút ngắn”  khoảng cách huyện biên giới Bến Cầu với các địa phương khác như Thị xã, huyện Dương Minh Châu, các huyện phía Bắc Tây Ninh. Hiện bến đò này do Hợp tác xã vận tải đường thuỷ Vàm Cỏ Đông đầu tư, khai thác.

Ông Nguyễn Văn Chiệu- Chủ nhiệm HTX cho biết, gọi là bến đò nhưng phương tiện vận tải hành khách là phà. Hiện có 3 chiếc phà hoạt động ở bến này (có thể chở tối đa hơn 100 khách/lượt). Lưu lượng khách đi phà qua đò Bến Đình bình quân mỗi ngày rất lớn, khoảng trên 1.000 lượt người.

Từ khi hoạt động, ngành chức năng đã thường xuyên tuyên truyền, vận động HTX cho hành khách mặc áo phao khi đi đò. Tuy nhiên, trong thời gian qua, theo tìm hiểu của chúng tôi, đơn vị khai thác bến đò này chưa cương quyết yêu cầu hành khách mặc áo phao. Nhiều lần đi đò, chúng tôi đều nhận được áo phao từ nhân viên bến phà. Thế nhưng hầu hết hành khách đều treo áo phao trên xe mà không mặc.

Ông Chiệu cho biết: “Trước thực trạng tai nạn giao thông đường thuỷ gây chết người xảy ra ở nhiều nơi trên cả nước. Gần đây là vụ chìm đò chết 3 thanh niên ở Trảng Bàng, đồng thời hiện đã vào mùa mưa bão. Để bảo đảm an toàn cho hành khách, chúng tôi quyết tâm thực hiện đúng quy định về việc mặc áo phao khi đi đò. Để làm gương cho khách, những nhân viên hoạt động trên phà đều phải mặc áo phao suốt thời gian phà hoạt động. Đồng thời, nhân viên bến phà vừa vận động, vừa cương quyết yêu cầu khách phải mặc áo phao mới cho xuống đò. Trước khi phà xuất bến, nếu nhân viên phát hiện còn hành khách không mặc áo phao thì lập tức nhắc nhở. Còn hành khách không mặc áo phao là phà không chạy”.

Từ ngày 5.6, bến đò phà Bến Đình thực hiện quy định “100% hành khách mặc áo phao khi đi phà”. Theo ghi nhận của phóng viên, hành khách chấp hành tốt quy định này. “Lúc đầu mặc thấy hơi nóng, nhưng chỉ có vài phút thôi cũng không khó chịu gì mà lại an toàn. Tôi thấy bến phà thực hiện việc mặc áo phao như vậy là rất tốt. Mọi người đi phà cũng nên tự giác chấp hành để bảo vệ mình”- một hành khách nói.

Theo một cán bộ Sở Giao thông - Vận tải Tây Ninh, HTX vận tải đường thuỷ Vàm Cỏ Đông là đơn vị đầu tiên trong tỉnh thực hiện tốt quy định mặc áo phao khi đi đò.

HOÀNG THI

 

Từ khóa:
Tin liên quan