Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Hạnh phúc giản đơn1
Thứ năm: 11:24 ngày 08/03/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Ðối với nhiều phụ nữ, đôi khi hạnh phúc thật đơn giản. Ðó chỉ là sự quan tâm, sẻ chia tâm tình, sẻ chia công việc với nhau. Một cành hoa hay món quà nhỏ trong dịp đặc biệt nào đó cũng khiến họ ấm lòng.

Chị Thanh hạnh phúc cùng chồng và các con.

Chị Nguyễn Thị Quốc Thanh, ngụ ấp Thạnh Ðông, xã Thạnh Tân, thành phố Tây Ninh cho biết, vợ chồng chị kết hôn đã 9 năm, hiện hai người đã có hai đứa con trai. Anh chị làm nghề buôn bán nên luôn bận bịu, cả hai lại thuộc dạng người kiệm lời và hiếm khi nói lời ngọt ngào với nhau. Thế nhưng trong gia đình chị, hạnh phúc luôn đong đầy.

Những ngày lễ dành cho phụ nữ như 8.3 hay 20.10, chồng không tặng hoa hay quà cho vợ mà chỉ lặng lẽ phụ việc nhà, chở vợ con đi ăn bên ngoài cho có không khí.

Chị Thanh cười: “Chỉ đặc biệt ngày lễ tình nhân 14.2 là tôi luôn được nhận quà, từ ngày cưới nhau đến giờ vẫn vậy”. Với chị Thanh, cuộc sống như vậy là đủ đầy hạnh phúc; còn những món quà, hay những bông hoa tuy cũng cần thiết để “thay đổi không khí” trong cuộc sống vợ chồng nhưng chị nghĩ đó không phải là tất cả, không thể thay thế sự quan tâm, chia sẻ giữa vợ chồng với nhau, tạo sự hài hoà trong cuộc sống hôn nhân.

“Hằng ngày, vợ chồng tôi luôn có sự san sẻ công việc bất kể lớn hay nhỏ. Gia đình thường tập họp nhau khi muốn đi đâu đó. Như vậy là vui lắm rồi”- chị nói.

 Chị Nguyễn Ngọc Muội, ở ấp Lộc Tân, xã Lộc Ninh, huyện Dương Minh Châu thì không ngại ngần cho biết, từ ngày kết hôn đến giờ, ông xã chị vẫn chưa một lần tặng hoa hay quà gì cho chị vào các dịp 8.3 hay 20.10.

Ông xã chị không có chút lãng mạn gì, anh quan niệm: tặng quà là chuyện… màu mè, lỡ tặng mà không vừa ý còn dễ “bị chửi”.

Chị kể: “Vào ngày lễ như 8.3, thỉnh thoảng ổng lên tiếng phụ... nấu cơm một tháng”. Sau 11 năm chung sống, vợ chồng chị Muội đã có hai con, một trai một gái. Họ vẫn thường bên nhau trong bữa ăn hằng ngày và quây quần cùng nhau vào các dịp lễ tết. Chị Muội hài lòng nhìn cảnh gia đình đầm ấm, các con khôn lớn, mọi người trong nhà đều khoẻ mạnh, thế là đủ.

Chị nói: “Phụ nữ đôi khi dễ lắm, chỉ những điều nhỏ nhặt, bình dị nhất cũng mang đến niềm vui khiến họ thấy hạnh phúc ngập tràn. Và tôi cũng vậy”. Tuy nhiên, chị Muội cũng cho rằng phụ nữ luôn cần nhận được sự quan tâm, động viên từ người khác, nhất là người thân của mình. Một cành hoa, hay món quà nhỏ cũng giúp họ thấy ấm lòng hơn.

Cùng quan điểm, chị Nguyễn Thị Cẩm Quý ở xã Mỏ Công, huyện Tân Biên tuy đã trải qua cuộc sống hôn nhân không trọn vẹn nhưng hiện tại chị vẫn sống tốt và luôn yêu đời. Chị luôn có niềm vui trong các ngày lễ đặc biệt của giới nữ. “Tôi có được sự quan tâm của con trai, của những bạn bè đồng nghiệp.

Trong các dịp lễ tết được nhận những lời chúc mừng của mọi người là một niềm hạnh phúc đối với tôi”. Theo chị Quý, được tặng hoa trong ngày 8.3 là điều rất vui, nhưng cái phụ nữ cần nhất vẫn là sự động viên, chia sẻ của những người thân thuộc.

Trong thực tế cuộc sống, không phải người phụ nữ nào cũng được hạnh phúc. Anh Trần Hiệp, ngụ phường IV, thành phố Tây Ninh có chút băn khoăn khi chia sẻ tâm sự: vì bận bịu công việc, lo ổn định kinh tế mà hơn chục năm qua vợ chồng anh cũng thiếu vắng đi những giây phút lãng mạn và thiếu sự quan tâm chăm chút nhau nhân các dịp lễ đặc biệt.

Anh cho rằng trong đời sống vợ chồng cũng cần phải có chút lãng mạn mới thêm vui và ý nghĩa. Biết vậy nhưng không lúc nào và không phải ai cũng có thể thực hiện được. Trong điều kiện hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, món quà quan trọng nhất dành cho nhau chính là sự thông cảm, sẻ chia từ hai phía.

Anh nói: “Trong những dịp đặc biệt, thể hiện sự quan tâm đối với phụ nữ là một điều tuyệt vời. Vì vậy, nếu có điều kiện cũng nên làm để họ được vui và hạnh phúc”.

VI XUÂN

Tin liên quan