Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hiệu quả từ mô hình “Hũ gạo tình thương"
2022-02-16 08:52:25

Xuất phát từ tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Chi hội Phụ nữ khu phố Nội Ô A, thị trấn Gò Dầu (huyện Gò Dầu) xây dựng mô hình “Hủ gạo tình thương” giúp những người có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trên địa bàn ấp.

Chị Quách Ngọc Lan- Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Nội Ô A trao gạo cho hội viên khó khăn ở khu phố Nội Ô A.

Mô hình “Hũ gạo tình thương” đã được chi hội khu phố Nội Ô A phát động từ nhiều năm nay và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các chị em hội viên phụ nữ. Mô hình được triển khai sâu rộng tới 7 chi hội với mục đích giúp đỡ cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn không nơi nương tựa và trợ giúp những gia đình có việc đột xuất cần sự giúp đỡ.

Theo đó, chi hội khu phố Nội Ô A tuyên truyền, vận động hội viên, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ. Ai có gạo thì ủng hộ gạo, ai có tiền thì ủng hộ tiền tùy theo tấm lòng của mỗi người. Đều đặn hằng tháng, các chi hội gom số gạo từ các gia đình, số tiền nhận được từ các Mạnh Thường Quân rồi mua gạo giúp những hội viên khó khăn, đau ốm...

Tính từ năm 2018 đến nay, chi hội khu phố Nội Ô A đã quyên góp hơn 3.000kg gạo (riêng năm 2021 hội vận động được gần 1.500kg gạo) trao đến tay những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Thông thường, hằng tháng hội tổ chức trao 10kg gạo cho những hộ khó khăn, riêng những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chi hội sẽ trao 10kg gạo cộng với một thùng mì ăn liền.

Chị Quách Ngọc Lan- Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Nội Ô A, cho biết: “Lúc đầu khi thực hiện mô hình, một số hội viên còn nghi ngại về tính hiệu quả. Nhưng nhờ kiên trì tuyên truyền, tích cực vận động nên dần dần nhiều chị em tự nguyện tham gia, ủng hộ một cách nhiệt tình. Tuy 10kg gạo hỗ trợ các hội viên hàng tháng có giá trị không lớn, nhưng đã mang lại niềm vui cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, mô hình này sẽ được mọi người ủng hộ nhiệt tình để mang lại hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới”.

Trong những năm qua, mô hình “Hũ gạo tình thương” đã trở thành việc làm quen thuộc đối với hội viên phụ nữ trên địa bàn. Bà Tô Ngọc Trân (tổ 3, khu phố Nội Ô A) là một trong những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn được chị em phụ nữ trong khu phố tận tình giúp đỡ. Bà Trân tâm sự: “Chị em phụ nữ và các nhà hảo tâm trên địa bàn không chỉ tặng gạo mà còn giúp đỡ về nhiều mặt trong cuộc sống, trong những lúc ốm đau. Tôi rất cảm động trước sự đùm bọc, nhường cơm sẻ áo của chị em phụ nữ ở đây. Tôi không cảm thấy đơn độc trong cuộc đời này”.

Chị Quách Ngọc Lan- Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố Nội Ô A cho biết thêm: “Mỗi lần trao tặng gạo cùng các phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thấy được nụ cười, niềm vui của họ, chúng tôi như có thêm động lực phấn đấu, cố gắng thực hiện mô hình tốt hơn nữa để có thể giúp được nhiều người hơn”. Hiệu quả của phong trào giúp nhau đã tạo điều kiện gắn kết tinh thần tương thân tương ái giữa phụ nữ trong địa phương thêm bền chặt.

 “Hũ gạo tình thương” là một mô hình đầy ý nghĩa của Chi hội Phụ nữ khu phố Nội Ô A. Sự phát triển và lan tỏa của mô hình đã góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết, sự tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau của chị em phụ nữ dành cho những người khó khăn, neo đơn, chung tay thực hiện tốt công tác bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thị trấn.

Đỗ Hữu

Tin liên quan