Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi vận chuyển mía về nhà máy
2021-02-04 09:02:30

Niên vụ mía 2020-2021, trước những khó khăn của ngành mía trong tỉnh, Sở Giao thông vận tải (Sở GTVT) có văn bản gửi UBND tỉnh về việc hỗ trợ vận chuyển mía niên vụ thu hoạch 2020 -2021 của Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hoà.

Xe vận chuyển mía từ Campuchia về nhà máy lưu thông trên đường 781, xã Thành Long, huyện Châu Thành.

Theo đó, Sở GTVT đề xuất UBND tỉnh xem xét, hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Thành Thành Công – Biên Hoà trong việc vận chuyển mía từ vùng nguyên liệu ở Campuchia về nhà máy chế biến trên địa bàn tỉnh như các niên vụ trước đây. Về phía Công ty Thành Thành Công – Biên Hoà phải thực hiện các điều kiện về vận chuyển hàng hoá đúng quy định.

Trong đó, phương tiện không vận chuyển mía quá tải, quá khổ; mía phải được chất gọn trong thùng hàng (chủ phương tiện không được tự ý thay đổi kích thước lòng thùng hàng), mía được ràng buộc chắc chắn, phủ bạt kín đáo không rơi vãi; phương tiện không chạy thành đoàn và ưu tiên vận chuyển trong giờ thấp điểm (từ 21 giờ đến 5 giờ), chạy đúng tốc độ quy định. Đặc biệt, tuyệt đối không đưa phương tiện đã hết niên hạn sử dụng vào vận chuyển mía.

Đối với xe máy kéo kéo theo rơ-mooc khi vận chuyển mía phải có giấy chứng nhận đăng ký, biển số đăng ký, giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường còn hiệu lực. Người điều khiển phương tiện phải có giấy phép lái xe phù hợp với phương tiện đang vận chuyển và còn thời hạn.

Công ty Thành Thành Công - Biên Hoà phải sắp xếp việc tiếp nhận mía nhanh chóng để các phương tiện có điều kiện quay vòng nhanh, tăng hiệu quả vận chuyển cho chủ phương tiện, bảo đảm chất lượng mía của nông dân không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, Công ty phải bố trí nơi đỗ xe tại khu vực nhà máy trật tự, an toàn, không để xảy ra trường hợp đỗ xe lấn chiếm hành lang gây mất an ninh trật tự, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Thế Nhân

Tin liên quan