Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hoà Thành: Tai nạn giao thông được kéo giảm
2012-08-01 05:28:00

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Hoà Thành cùng công an các xã/thị trấn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường.

(BTNO)- Hoà Thành là địa bàn đông dân cư, có hệ thống giao thông rất phức tạp với trên 566km đường giao thông gồm Quốc lộ 12,4km; đường tỉnh, huyện gần 90km; đường xã, ấp là 464km, chiếm trên 82%. Do đó, việc đảm bảo an toàn giao thông cho mọi người luôn là vấn đề nan giải trong những năm qua.

Cảnh sát giao thông Công an Hoà Thành xử lý vi phạm Luật giao thông đường bộ

Với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên địa bàn, trong 6 tháng đầu năm 2012, lãnh đạo huyện và ngành Công an đã chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp hạn chế tai nạn giao thông. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm 2012, tình hình tai nạn giao thông ở huyện Hoà Thành đã giảm mạnh trên cả 3 mặt về số vụ, số người chết và số người bị thương. Cụ thể, đã xảy ra 27 vụ (giảm 11 vụ, chiếm tỉ lệ gần 30% so cùng kỳ năm trước), làm chết 7 người, bị thương 27 người, giảm 4 người chết, 16 người bị thương. Trong đó, tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ làm chết 4 người; tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra 3 vụ làm chết 3 người và bị thương 1 người. Ngoài ra, số vụ va chạm giao thông cũng đã giảm, xảy ra 22 vụ, làm bị thương 26 người. Nguyên nhân các vụ tai nạn trên vẫn là do người điều khiển phương tiện lưu thông khi đã sử dụng rượu bia (chiếm gần 50%) và chuyển hướng không đúng quy định (chiếm 15%); thời gian xảy ra tai nạn nhiều nhất là buổi tối, vào khoảng từ 18giờ đến 24 giờ đêm.

Lực lượng cảnh sát giao thông Công an huyện Hoà Thành cùng công an các xã/thị trấn tăng cường công tác tuần tra kiểm soát giao thông trên các tuyến đường. Đã có trên 6.745 trường hợp vi phạm Luật Giao thông bị lập biên bản, xử phạt hành chính số tiền gần 4 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 579 trường họp đối với cả xe ôtô và môtô…

Nguyễn An

 

Từ khóa:
Tin liên quan