Đọc báo in
Tải ứng dụng
Hội NNCĐC/dioxin Tây Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020
2020-06-27 12:47:55

Sáng 26.6, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin (NNCĐDC/dioxin) Tây Ninh tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến, tổng kết phong trào thi đua và khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích trong các hoạt động phong trào Vì NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh 5 năm qua.

Đến dự có bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN Tây Ninh, thành viên Hội đồng thi đua, khen thưởng tỉnh; bà Võ Thị Đẹp- Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh cùng các đại biểu là lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể tỉnh; các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp; đại biểu đại diện Hội NNCĐDC/dioxin các huyện, thị xã, thành phố và các Hội NNCĐDC/dioxin trực thuộc.

Bà Võ Thị Đẹp – Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công tác khen thưởng 5 năm.

Trong 5 năm qua, các cấp Hội đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho nạn nhân da cam trên địa bàn tỉnh và phát động phong trào thi đua, khen thưởng trong các cấp Hội nhằm góp phần thúc đẩy phong trào thi đua "Hành động vì NNCĐDC Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Tây Ninh phát triển mạnh.

Nội dung thi đua của Hội luôn gắn liền với nhiệm vụ công tác Hội và bám sát các chủ trương, phong trào thi đua của tỉnh, như phong trào thi đua “Tây Ninh chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Tây Ninh chung tay vì người nghèo- Không để ai bị bỏ lại phía sau”… Nhờ sự nhiệt tình, tâm huyết của cán bộ Hội các cấp, phong trào thi đua Vì NNCĐDC/dioxin đã được tổ chức thực hiện tích cực và mang lại nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Về tiêu chí nhà ở dân cư, từ năm 2016 – 2020, Hội đã khảo sát và xây dựng 64 căn nhà, sửa chữa 13 căn cho các nạn nhân da cam với tổng trị giá hơn 2,8 tỷ đồng. Hiện nay, có hơn 90% hộ gia đình NNCĐDC có nhà ở kiên cố.

Bên cạnh đó, để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, vươn lên thoát nghèo cho nạn nhân da cam, Hội đã vận động hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân với nhiều hình thức: hỗ trợ vốn chăn nuôi, sản xuất, làm dịch vụ; trợ cấp nuôi dưỡng hàng tháng; trợ cấp khó khăn đột xuất và thường xuyên thăm, tặng quà vào các dịp lễ, tết…

Bà Võ Thị Bạch Tuyết- Chủ tịch Hội LHPN Tây Ninh trao bằng khen của UBND tỉnh cho bà Võ Thị Đẹp- Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh.

Về công tác giáo dục cho nạn nhân da cam, trong thời gian qua Hội triển khai chương trình “Tiếp sức đến trường”, vận động các nhà hảo tâm tặng quần áo, cặp sách, hỗ trợ học bổng,… động viên các nạn nhân vượt qua mặc cảm tiếp tục đến trường.

Ngoài ra, để chăm lo sức khoẻ, cải thiện cuộc sống của nạn nhân, Hội phối hợp Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh, các cơ sở y tế và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám sàng lọc, điều trị bệnh, cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ phục hồi chức năng cho nạn nhân chất độc da cam.

Hằng năm, nhằm tri ân những tập thể, cá nhân ủng hộ Quỹ chăm sóc NNCĐDC/dioxin Tây Ninh, Hội đề nghị Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, UBND tỉnh kịp thời khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, qua đó động viên, tạo động lực cho những tập thể, cá nhân chung tay thực hiện nhiệm vụ quản lý, chăm sóc và tiếp tục đấu tranh đòi công lý cho NNCĐDC/dioxin.

Thay mặt Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh, bà Võ Thị Bạch Tuyết ghi nhận và biểu dương những kết quả về công tác thi đua, khen thưởng của Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh đạt được trong 5 năm qua. Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh mong muốn Hội tiếp tục nâng cao nhận thức về công tác thi đua, khen thưởng với phương châm “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”; thi đua gắn với thực tế công việc hàng ngày của mỗi cá nhân; đồng thời yêu cầu lãnh đạo Hội quan tâm xây dựng, phát hiện và nhân rộng các mô hình hay, điển hình tiên tiến, đảm bảo công tác khen thưởng phải thực sự nghiêm túc, dân chủ, đánh giá đúng thành tích,…

Hội NNCĐDC/dioxin Tây Ninh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc.

Dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho bà Võ Thị Đẹp- Chủ tịch Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh Tây Ninh đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ngoài ra, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cũng biểu dương, khen thưởng 4 tập thể và 4 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước, phong trào Vì NNCĐDC/dioxin Tây Ninh giai đoạn 2015 - 2020 và tặng 10 phần quà cho 10 nạn nhân da cam tiêu biểu.

Tại hội nghị, Hội NNCĐDC/dioxin tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua giai đoạn 2020-2025 với chủ “Thi đua yêu nước, đoàn kết, trách nhiệm”, đồng thời đề ra kế hoạch, phương hướng, nhiệm vụ công tác thi đua, khen thưởng trong thời gian tới.

Ngọc Bích

Tin liên quan