Đọc báo in
Tải ứng dụng
Huyện Châu Thành: Đẩy mạnh công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công
2022-11-12 16:00:53

Những năm qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Châu Thành được các cấp, các ngành thực hiện khá tốt, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh (đứng giữa) cùng lãnh đạo huyện Châu Thành thăm, tặng quà Mẹ VNAH tại xã Đồng Khởi.

Tiêu biểu là việc tổ chức xây tặng nhà tình nghĩa; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách; nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng suốt đời... Qua đó góp phần xoa dịu những hy sinh, mất mát của các gia đình có người thân đã hy sinh, cống hiến một phần thân thể cho nền hòa bình, độc lập của đất nước.

Ông Bùi Văn Nhưỡng, thương binh 3/4, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình chia sẻ: Thời gian qua, chính quyền địa phương xã Thái Bình và ngành chức năng luôn quan tâm, thực hiện các chính sách và chăm lo cho người có công như chúng tôi. Không chỉ chăm lo xây nhà cửa, mà còn thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho gia đình nhân các dịp lễ, Tết, ngày thương binh - liệt sĩ, tôi rất vui và hạnh phúc”.

Bà Lương Thị Ngọc Nhung- Phó Chủ tịch UBND xã Thái Bình cho biết, toàn xã có 196 gia đình chính sách, người có công cách mạng. Thấu hiểu về giá trị của sự hy sinh to lớn của thế hệ đi trước để giành độc lập, tự do cho dân tộc, thời gian qua, Ðảng bộ, chính quyền và các ngành luôn triển khai thực hiện đúng, đủ, kịp thời các chế độ, chính sách. Đồng thời, thường xuyên thăm hỏi, tặng quà động viên các đối tượng chính sách”.

Toàn huyện có 6.559 đối tượng chính sách, trong đó hưởng trợ cấp hằng tháng 1.398 người gồm: Mẹ VNAH, Anh hùng LLVT, thương binh, bệnh binh, bệnh binh mất sức lao động; có 5.161 người hưởng trợ cấp một lần theo các quyết định: 290, 62, 142, 53, 49 của Chính phủ.

Những năm qua cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong huyện đã dành sự quan tâm đặc biệt tác chăm lo đối với các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công cách mạng.

Ông Nguyễn Hồng Thanh- Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy thăm, tặng quà cho thương binh Bùi Văn Nhưỡng, ngụ ấp Bình Long, xã Thái Bình.

Từ năm 2016 đến năm 2022, huyện Châu Thành đã xây tặng 116 căn và sửa chữa 166 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách, tổng trị giá trên 14 tỷ 700 triệu đồng. Toàn huyện có 211 bà mẹ được Nhà nước phong và truy tặng Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện 4 Mẹ VNAH còn sống đều được các cơ quan, ban ngành, đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời.

100% gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện có mức sống từ trung bình trở lên.  Đây là một nỗ lực rất lớn trong công tác chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng của cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện trong những năm qua.

Ông Văn Thành Theo- Phó trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện cho biết: “Thời gian qua, công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện luôn được sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền; các chế độ chính sách luôn được thực hiện kịp thời và bảo đảm người có công có mức sống không thấp hơn mức sống trung bình; nhân dịp các lễ, tết tất các các gia đình chính người có công đều được thăm hỏi, tặng quà”.

Hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Châu Thành được thực hiện bằng tình cảm và tinh thần trách nhiệm lãnh đạo các cấp, các ngành và toàn xã hội. Những việc làm cụ thể, thiết thực đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Thiện Nhân

Tin liên quan