Đọc báo in
Tải ứng dụng
Huyện Gò Dầu: Có những giao lộ cần được quan tâm
2012-09-14 10:36:00

Trên địa bàn huyện Gò Dầu có những giao lộ mà khi điều khiển phương tiện giao thông đến khu vực này người tham gia giao thông cần phải hết sức chú ý để phòng tránh tai nạn. Thiết nghĩ ngành chức năng cần có biện pháp cải thiện các giao lộ này.

(BTN)- Ai cũng biết nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông (TNGT) phần lớn là do ý thức chấp hành luật giao thông của người tham gia giao thông. Tuy nhiên, hệ thống hạ tầng giao thông xuống cấp, hay xây dựng không đúng quy cách, không đáp ứng được nhu cầu lưu lượng giao thông cũng là tác nhân dẫn đến TNGT. Trên địa bàn huyện Gò Dầu có những giao lộ mà khi điều khiển phương tiện giao thông đến khu vực này người tham gia giao thông cần phải hết sức chú ý để phòng tránh tai nạn. Thiết nghĩ ngành chức năng cần có biện pháp cải thiện các giao lộ này.

Tại trung tâm thị trấn Gò Dầu, có một vòng xoay nhỏ, mà bà con ở đây từ lâu đã quen gọi là “bùng binh Gò Dầu”. Cách đây vài năm, vào một buổi trưa trên đường đến trường dạy học, một cô giáo nhà ở thị trấn Gò Dầu đi xe mô tô đến khu vực bùng binh Gò Dầu thì bị một chiếc xe tải đụng phải. TNGT hết sức đau thương đã làm cô giáo chết ngay tại chỗ, bỏ lại cho chồng một đứa con nhỏ dại. Cũng ở tại khu vực bùng binh này, trước đây đã từng có một chiếc xe tải đi từ hướng thị xã Tây Ninh xuống, khi ôm cua vòng xoay bùng binh Gò Dầu, tài xế không làm chủ tay lái để cho xe lao vào một em học sinh đi xe đạp trên đường đi học về làm em học sinh chết ngay tại chỗ. Một cô giáo qua đời trên đường đi dạy học. Ngoài ra, còn nhiều vụ xe va quẹt nhau tại khu vực bùng binh này xảy ra thường xuyên. Theo bà con ở đây, nguyên nhân xảy ra TNGT, một phần là do giao lộ này quá hẹp, vòng xoay quá nhỏ, trong khi đó lưu lượng giao thông ở đây rất lớn.

Khu vực bùng binh Gò Dầu xe cộ qua lại đông đúc

Không chỉ thường xảy ra TNGT, mà khu vực bùng binh Gò Dầu cũng thường xuyên bị ùn tắc giao thông, nhất là trong những giờ cao điểm - lúc học sinh đến trường và khi học sinh tan học ra về. Nguyên nhân ùn tắc giao thông là do khu vực bùng binh này là giao điểm giữa đường Xuyên Á với quốc lộ 22B và đường Lê Văn Thới. Đáng lưu ý, con đường Lê Văn Thới tuy chỉ là con đường nội thị ngắn và nhỏ hẹp, nhưng lại dẫn đến 4 trường học lớn, có tới mấy ngàn học sinh. Hầu hết học sinh, giáo viên, phụ huynh học sinh đưa, đón con đều qua khu vực ngã tư bùng binh Gò Dầu. Cách bùng binh không xa là chợ Gò Dầu. Đây là ngôi chợ huyện khá lớn tập trung rất nhiều người mua bán. Trên các ngã đường thì các phương tiện giao thông từ thành phố Hồ Chí Minh, từ thị xã Tây Ninh đi cửa khẩu Mộc Bài và ngược lại từ cửa khẩu Mộc Bài về thành phố Hồ Chí Minh, đến thị xã Tây Ninh với lưu lượng rất lớn. Đồng thời xe từ thành phố Hồ Chí Minh lên thị xã Tây Ninh và ngược lại đều qua giao lộ này. Vì vậy mà lưu lượng xe cộ qua lại và người đi bộ qua khu vực bùng binh này ngày càng đông đúc. Giao lộ quá hẹp, vòng xoay tại ngã tư thì quá nhỏ, do đó việc mở rộng vòng xoay bùng binh Gò Dầu là điều hết sức cần thiết. Trước mắt, khi giao lộ chưa được mở rộng, người tham gia giao thông khi qua bùng binh Gò Dầu chỉ có cách là phải hết sức tập trung chú ý, điều khiển xe một cách cẩn thận.

Cũng trên địa bàn huyện Gò Dầu có một giao lộ giao thông khá rộng, nhưng không có vòng xoay. Nhiều phương tiện giao thông đến đây cũng hết sức lúng túng. Đó là khu vực ngã ba Bàu Đồn, giao lộ giữa hai tỉnh lộ 782 và 784. Đường 784 từ ngã ba Bàu Đồn lên Truông Mít, Cầu Khởi, Chà Là (huyện Dương Minh Châu) đã được nâng cấp mở rộng. Còn đường 782, đoạn từ ngã ba Bàu Đồn về Trảng Bàng hiện đang được nâng cấp mở rộng. Trong khi đó đoạn cuối tỉnh lộ 782 từ ngã ba Bàu Đồn đi ngã ba Cây Me (xã Đôn Thuận, huyện Trảng Bàng) thì chưa được nhựa hoá. Đây là trục lộ giao thông chính, nối liền giữa ba huyện Gò Dầu, Trảng Bàng và Dương Minh Châu, nên lưu lượng xe trên các con đường này cũng nhiều. Tỉnh lộ 782-784 cũng là trục giao thông chính từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận đến thị xã Tây Ninh và các huyện phía Bắc của tỉnh. Chính vì vậy lưu lượng giao thông tại giao lộ ngã ba Bàu Đồn khá đông. Giao lộ rộng, xe đông, nhiều người khi đến giao lộ này rất lúng túng không biết chạy như thế nào cho an toàn. Cũng không ít trường hợp do thiếu cảnh giác, không tập trung đã xảy ra TNGT ở đây. Do đó người đi đường đến giao lộ này cần phải hết sức cảnh giác, phải hạn chế tốc độ và chú ý đến các loại phương tiện giao thông qua lại, nhất là từ hướng ngã ba Cây Me đi ra. Nhiều người cho rằng ngành chức năng nên làm vòng xoay ở giao lộ này để xe cộ qua lại dễ dàng hơn.

N.H

Từ khóa:
Tin liên quan