Đọc báo in
Tải ứng dụng
Khắc phục tình trạng xe chở hàng đậu hai bên đường, gây ùn ứ khu vực giáp ranh cửa khẩu Mộc Bài
2022-08-22 15:15:29

Thời gian qua, tình trạng các xe container, xe tải... chở hàng đậu dọc hai bên đường, gây ùn ứ tại khu vực giáp ranh cửa khẩu Mộc Bài chờ thông quan gây cản trở lưu thông cho người dân xung quanh khu vực này.

Bãi đậu xe container tại cửa khẩu Mộc Bài.

Theo Ban Quản lý khu kinh tế, nguyên nhân của tình trạng trên là trong những năm gần đây, lượng xe tải, xe container chờ làm thủ tục qua Campuchia tại cửa khẩu Mộc Bài trung bình khoảng 400 - 600 container/ngày, bến bãi cho các phương tiện ra vào cửa khẩu còn thiếu. Bãi xe 16,5 ha của Công ty cổ phần Tân Cảng - Tây Ninh đang thi công, dự kiến đi vào hoạt động giai đoạn 1 là 5 ha vào đầu năm 2023.

Hiện nay, khu vực cửa khẩu Mộc Bài có 2 bãi xe đang hoạt động: thứ nhất là bãi xe Công ty Thế Kỷ Vàng, có công suất khoảng 150 xe/ngày, đã hoạt động hết công suất; thứ hai là bãi xe công ty chợ cửa khẩu Mộc Bài, bãi xe này có sức chứa khoảng 400 xe container. 

Tuy nhiên, tài xế cho xe vào bãi sợ tốn chi phí nên một số chưa chấp hành quy định, nhiều phương tiện còn dừng, đỗ không đúng nơi quy định, có nhiều phương tiện đậu trên lề đường gây mất an toàn giao thông cũng như mỹ quan khu vực cửa khẩu.

Về giải pháp để khắc phục tình trạng này, trong tháng 6.2022, Ban Quản lý Khu kinh tế phối hợp Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị có liên quan cắm biển báo cấm dừng cấm đỗ tại các tuyến đường khu vực cửa khẩu. Đồng thời, Ban Quản lý Khu kinh tế đã họp thống nhất các với ngành lập tổ công tác xử lý các xe vi phạm để lập lại trật tự giao thông khu vực cửa khẩu. Về lâu dài sẽ quy hoạch khoảng 150 ha làm bến bãi.

Giang Hà

Tin liên quan