Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội: Kiểm tra thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024 tại Tây Ninh
Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội:
Thứ sáu: 08:21 ngày 18/10/2024

(BTNO) - Sáng 17.10, đoàn giám sát Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội do ông Phí Mạnh Thắng- Chánh Văn phòng Quốc gia về giảm nghèo làm trưởng đoàn có buổi làm việc với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Tây Ninh cùng các sở, ngành liên quan.

Đoàn giám sát làm việc tại UBND huyện Tân Châu.

Đợt công tác nhằm kiểm tra, đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giảm nghèo bền vững năm 2024; đồng thời trao đổi, giải đáp khó khăn trong quá trình triển khai chương trình và định hướng cho giai đoạn 2026-2030.

Đại diện Sở LĐ-TB&XH báo cáo tiến độ thực hiện CTMTQG giảm nghèo bền vững năm 2024. Theo đó, tổng vốn phân bổ thực hiện CTMTQG là 82 tỷ 308 triệu đồng, bao gồm cả nguồn ngân sách Trung ương và địa phương. Tính đến hết tháng 8.2024, tỉnh đã giải ngân 24 tỷ 759 triệu đồng, dự kiến tổng giải ngân cho cả năm 2024 đạt khoảng 39 tỷ 110 triệu đồng. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phí Mạnh Thắng ghi nhận nỗ lực của tỉnh Tây Ninh trong việc thực hiện CTMTQG giảm nghèo bền vững, đặc biệt là những kết quả đáng khích lệ trong việc giảm tỷ lệ hộ nghèo vượt kế hoạch đề ra.

Đồng thời, lưu ý tỉnh đẩy nhanh tiến độ giải ngân các tiểu dự án có tỷ lệ giải ngân thấp bảo đảm hoàn thành các mục tiêu đặt ra trong năm. Việc hoàn thành tốt các chỉ tiêu trong giai đoạn này sẽ giúp tạo tiền đề quan trọng cho giai đoạn 2026-2030.

Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao các mô hình sinh kế đang triển khai tại địa phương và khuyến khích tỉnh tiếp tục phát triển, mở rộng các mô hình này. Những mô hình đã được triển khai thành công cần được nhân rộng để không chỉ giảm nghèo trong ngắn hạn mà còn bảo đảm tính lâu dài, hướng đến mục tiêu giảm nghèo bền vững.

Trước đó, ngày 16.10, đoàn giám sát kiểm tra thực tế các mô hình sinh kế hỗ trợ hộ nghèo và cận nghèo cải thiện thu nhập tại 2 xã Tân Hưng và Tân Phú (huyện Tân Châu). 

Sông Hương

Tin liên quan