Đọc báo in
Tải ứng dụng
Long Thuận: Cần chấn chỉnh tình trạng rác thải trước chợ xã
2023-04-19 08:09:20

Nhiều năm qua, bãi rác tập trung ngay trước chợ xã Long Thuận, huyện Bến Cầu trở thành nỗi ám ảnh, gây bức xúc cho chị em tiểu thương và người tiêu dùng.

Bãi rác nhếch nhác, hôi thối ngay trước cổng chợ xã Long Thuận 

Các tiểu thương Trang Thị Bích Liên (55 tuổi), Nguyễn Thị Nga (42 tuổi) và cư dân sống xung quanh chợ than phiền, có khi 3-4 ngày hoặc cả tuần đơn vị thu gom rác mới đến thu gom một lần, do vậy rác thải bốc mùi hôi thối nồng nặc, người tiêu dùng ngán ngại không muốn đến chợ mua sắm, làm cho công việc buôn bán của tiểu thương ế ẩm.

Bên cạnh đó, một số tiểu thương cho biết hệ thống cống thoát nước xung quanh chợ không phát huy tác dụng do rác tràn xuống cống làm tắc nghẽn dòng chảy.

Các hộ sống ven tỉnh lộ 786 đoạn từ chợ xã Long Thuận đến xã Long Khánh càng bức xúc hơn, vì mỗi lần xe chuyên dụng đến lấy rác đã để nước bẩn từ thùng xe chảy dài trên đường, bốc mùi hôi. Cứ mỗi lần xe rác đi qua bà con phải bơm nước tưới đường cho bớt mùi hôi thối.

Theo một lãnh đạo địa phương, chính quyền đã nhắc nhở đơn vị thu gom chấn chỉnh tình trạng rác thải tập trung trước chợ và dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ, không để rác ứ đọng làm phát tán mùi hôi ra xung quanh. Tiểu thương và người tiêu dùng mong rằng chính quyền xã Long Thuận có giải pháp khả thi hơn, di dời bãi rác ra khỏi khu dân cư, đồng thời nhắc nhở đơn vị thu gom không nên xả nước thải khi di chuyển trên đường, gây bức xúc cho người dân.

Minh Tiên

Tin liên quan