Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Lý do Visa 482 Úc là ưu tiên lựa chọn khi đi làm việc tại nước ngoài của người Việt?
Thứ hai: 09:36 ngày 21/10/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Với chất lượng cuộc sống cao, nền kinh tế ổn định và cơ hội việc làm đa dạng, Úc luôn là điểm đến hấp dẫn của nhiều lao động nước ngoài. Đối với công dân nước ta, để có thể dễ dàng đi làm việc tại Úc, mọi người cần phải có một trong những visa cần thiết là visa 482. Vậy visa 482 Úc là gì? Cần chuẩn bị gì nếu muốn xin cấp visa 482 Úc? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Visa 482 Úc là gì?

Giải đáp cho những ai đang thắc mắc không biết visa 482 Úc là gì, thì Visa 482 Úc (hay còn gọi là Visa TSS - Temporary Skill Shortage), là loại visa tạm thời dành cho người lao động có tay nghề từ nước ngoài đến làm việc tại Úc theo diện bảo lãnh của một doanh nghiệp.

Visa này được thiết kế nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt lao động có kỹ năng tại Úc, cho phép doanh nghiệp Úc tuyển dụng lao động quốc tế khi không thể tìm được ứng viên phù hợp trong nước. Khác với những loại visa cư trú khác thì visa 482 được chia làm 3 diện chính bao gồm:

  1. Ngắn hạn: Dành cho những ngành nghề có nhu cầu lao động ngắn hạn, cho phép người lao động ở Úc trong tối đa 2 năm (hoặc 4 năm đối với một số quốc tịch).
  2. Trung hạn: Dành cho những công việc thuộc danh sách nghề nghiệp trung hạn và dài hạn. Visa này cho phép người lao động ở Úc tối đa 4 năm và có cơ hội xin định cư lâu dài.
  3. Thoả thuận lao động: Dành cho những ngành nghề không nằm trong danh sách các ngành nghề được bảo trợ chính thức nhưng có thỏa thuận đặc biệt giữa doanh nghiệp và chính phủ Úc.

Vì sao visa 482 Úc luôn được ưu tiên lựa chọn khi đi làm việc tại nước ngoài?

Visa 482 Úc luôn được ưu tiên lựa chọn khi đi làm việc tại nước ngoài bởi vì nó mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người lao động. Cụ thể là:

  • Điều kiện xét duyệt linh hoạt và dễ dàng: Visa 482 có điều kiện xét duyệt không quá khắt khe so với các loại visa khác.
  • Cơ hội việc làm hấp dẫn: Mang đến cơ hội được làm việc trong nhiều lĩnh vực như y tế, công nghệ, xây dựng và dịch vụ.
  • Cơ hội được định cư và bảo lãnh gia đình: Người sở hữu visa 482 có nhiều cơ hội để chuyển sang các loại visa định cư lâu dài như Visa 186 hoặc 190, tạo nền tảng cho việc định cư vĩnh viễn.
  • Hệ thống phúc lợi xã hội và môi trường sống tốt: Người lao động và gia đình sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ công và chế độ phúc lợi xã hội vượt trội.

Cần chuẩn bị gì khi xin cấp visa 482

Trước khi làm thủ tục xin cấp visa 482 Úc, người lao động cần thoả mãn 2 điều kiện cần thiết sau đây:

  • Được một doanh nghiệp ở Úc bảo lãnh: Đây là điều kiện tiên quyết mà người lao động cần có nếu muốn xin cấp visa 482 Úc.
  • Ngành nghề lao động phù hợp: Ngành nghề xin cấp visa và được doanh nghiệp bảo lãnh phải nằm trong danh sách các ngành nghề thiếu nhân lực của Úc.

Trong quá trình làm thủ tục xin cấp visa 482 Úc, người lao động cần chuẩn bị một loạt các giấy tờ và tài liệu cần thiết bao gồm:

  • Bằng cấp hoặc chứng chỉ chuyên môn phù hợp với ngành nghề được bảo trợ.
  • Chứng nhận sức khoẻ và lý lịch tư pháp tốt. 
  • Có kinh nghiệm làm việc liên quan.                     
  • Bảo hiểm y tế hợp lệ trong suốt thời gian bạn ở Úc với Visa 482.
  • Chứng chỉ tiếng Anh phù hợp.

 

Theo như chia sẻ từ CEO Peter Phạm cho biết, để người lao động có thể đi làm dễ dàng tại nước ngoài, cụ thể là Úc, sở hữu chứng chỉ PTE chính là “tấm vé vàng” giúp người lao động dễ dàng hơn trong quá trình phỏng vấn và làm thủ tục xin cấp visa.

Với những ai chưa có chứng chỉ PTE, có thể đến ngay trung tâm luyện thi PTE uy tín số 1 Việt nam - PTE Magic để được tư vấn, đào tạo luyện thi cấp tốc ngay hôm nay. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn về các khoá học luyện thi PTE cũng như quy trình xin visa 482 Úc, mọi người có thể liên hệ trực tiếp đến hotline 08888 79 090 để được tư vấn kỹ hơn.

Thông tin liên hệ:

Trụ sở chính:

  • Australia: Suite 18 level 2, 358 Lonsdale St, Melbourne 3000.
  • TP. Hồ Chí Minh: 22 đường số 3, KDC City Land, Phan Văn Trị,  P.10, Q. Gò Vấp

Điện thoại:

  • Việt Nam: (+84) 8888.79.090.
  • Australia: (+61) 466.253.357.

Email: info@ptemagic.com.vn.

Website: https://ptemagic.com.vn/. 

Tin liên quan