Đọc báo in
Tải ứng dụng
Mê mẩn trước vẻ đẹp tiểu cảnh sen đá
2021-04-30 09:55:26

Tiểu cảnh sen đá là sự kết hợp giữa nhiều loại sen đá khác nhau hoặc với một số cây phong thủy, xương rồng… cùng các vật dụng trang trí để tạo nên một tác phẩm nghệ thuật. Nó có thể dùng tạo điểm nhấn, mảng xanh cho không gian nhà ở, đặt tại bàn làm việc hay trở thành một món quà tặng ý nghĩa.

Góc xanh với sen đá và cây cảnh tại quán của Minh Thư.

Các mẫu tiểu cảnh sen đá đang thu hút sự quan tâm của nhiều người vì vẻ đẹp độc đáo, lạ mắt. Bên cạnh đó, đây là loại cây sinh trưởng ở môi trường sống khắc nghiệt, vì vậy, không cần chăm sóc quá kỹ vẫn có thể tươi tốt quanh năm, rất phù hợp đối với những người bận rộn.

Ban đầu tìm đến sen đá như một thú vui để giải khuây, sau một thời gian tìm hiểu, sưu tầm, Trần Hồ Minh Thư (sinh năm 1993, TP. Tây Ninh) đã nảy ra ý định kinh doanh loại cây này.

Minh Thư có một tiệm cafe xinh xắn được kết hợp trang trí và buôn bán hàng trăm loại sen đá, xương rồng. Khách đến đây có thể ngồi nhâm nhi một ly nước, lựa chọn vài cây sen đá ưng ý, một cái chậu phù hợp, tô điểm thêm ít phụ kiện nhỏ xinh là có ngay một tiểu cảnh bắt mắt để nhìn ngắm. Ngoài ra, khách cũng có thể vẽ hoặc viết lên chậu để làm món quà ý nghĩa gửi tặng bạn bè.

Chị Diệu bày trí kệ trưng bày sen đá.

Khách hàng mua sen đá ở quán chủ yếu là các em học sinh. Với mức giá 30 - 40 ngàn đồng cho một cây, khá phù hợp với túi tiền nên sen đá được các bạn trẻ ưa chuộng.

“Chơi sen đá cũng có thể gây nghiện”, Minh Thư cười nói. Cô bạn chia sẻ về thú vui tao nhã này: “Ban đầu mới chơi mình cũng chỉ có vài cây. Mua được cây này rồi lại muốn có cây khác, từ từ nhiều dần lên rồi sở hữu cả vườn lúc nào không hay”.

Ngắm nhìn những cây sen đá nhỏ nhắn được trồng đan xen trong một chiếc chậu tạo thành tác phẩm “xanh” đầy nghệ thuật khiến nhiều người thích thú.

“Tôi cảm giác giống như mình đang chiêm ngưỡng cảnh vật kỳ bí từ trên cao. Đặc biệt sức sống mãnh liệt, bền bỉ của loại cây này thu hút tôi”- Anh Tuấn, một bạn trẻ chơi sen đá chia sẻ.

Sen đá cuốn hút với đủ loại, màu sắc đa dạng.

Mặc dù nằm trong một con hẻm khá sâu trên đường Bời Lời (Phường Ninh Sơn, TP. Tây Ninh), nhưng điểm bán sen đá của fanpage Sen Đá Tây Ninh luôn thu hút nhiều lượt khách hàng đến tìm mua. 

Chị Nguyễn Thị Diệu- sở hữu fanpage cho biết, ở chỗ chị có hàng trăm loại sen đá với kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Với thế mạnh giá cả rất “sinh viên” nên khách hàng của chị đa dạng, từ những người sành chơi sen đá, cho đến giới văn phòng, học sinh, sinh viên. Ngoài ra, chị còn tạo một tài khoản trên các trang bán hàng online cũng khá hút khách. Cứ 3 - 5 ngày, chị Diệu lại nhập hàng mới về, với một đợt khoảng 100 cây và nhanh chóng được bán hết.

Sen đá Madiba có giá cả khá đắt đỏ.

Sen đá ở đây loại nào cũng có, từ bình dân cho đến cao cấp, giá vài chục ngàn cho đến vài trăm đủ hết. Hàng ngày, chị Diệu tỉ mỉ chăm sóc, nâng niu từng chậu cây. Cho chúng tôi xem một chậu sen đá chỉ vừa một bàn tay, chị Diệu cho biết, đây là giống sen đá Madiba nhập từ Anh có giá gần cả triệu đồng.

Sen đá có đủ kích cỡ.

Tiểu cảnh sen đá phù hợp với nhiều loại không gian khác nhau, giúp tạo mảng xanh và điểm nhấn, ngoài vẻ bắt mắt, giống cây này còn mang thông điệp về sức sống bền bỉ, giúp lọc không khí nên được nhiều người ưa chuộng.

Trên chiếc kệ nhỏ, các loại sen đá như: sen nâu, thạch ngọc, hồng sao, sen nhung, sen dù, chuỗi ngọc,… được chị Diệu khéo léo kết hợp cùng các mô hình người, nhà cửa, con vật, phủ thêm một lớp sỏi màu, được đặt trong chậu rất bắt mắt.

Tiểu cảnh sen đá mang vẻ đẹp bắt mắt.

“Cây sen đá có tốc độ phát triển khá chậm. Loại cây này không cực chăm nhưng cần chú ý tuỳ vào thời tiết để cung cấp lượng nước phù hợp. Trung bình, 1 tuần chỉ cần tưới khoảng 2 lần. Tiểu cảnh đặt trong phòng thì phải mang ra phơi nắng mỗi ngày để cây tươi tắn và có màu đẹp hơn”, chị Diệu chia sẻ cách chăm sóc loại cây này.

Sen đá có thể phối hợp tạo thành tác phẩm nghệ thuật.

Hoà Khang

Tin liên quan