Đọc báo in
Tải ứng dụng
Mương Tân Hương đã thoát khỏi tên “mương thúi”
2022-06-03 14:33:59

Địa hình mương Tân Hương đi qua khu dân cư, mặt bằng thi công hết sức khó khăn, phức tạp; đồng thời do vừa thi công vừa bảo đảm tiêu thoát nước nên tiến độ rất chậm. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công cho biết sẽ hoàn thành trong năm 2022, bảo đảm tiêu thoát nước cho khu vực này.

Công trình vẫn đang triển khai thi công.

Con mương Tân Hương nằm trên địa bàn phường Hiệp Tân, thị xã Hoà Thành với chức năng thoát nước mưa cho khu vực này, đưa nước ra kênh Ao Hồ.

Tuy nhiên, theo người dân sinh sống lâu năm tại đây cho biết, trước đây con mương Tân Hương có chiều ngang rộng khoảng hơn 2m nên thực hiện việc thoát nước tốt.

Thời gian qua, do người dân lấn chiếm kênh để xây công trình nên mương Tân Hương hiện chỉ còn khoảng khoảng 1m. Đó là chưa kể việc người dân vứt rác xuống mương làm con mương không phát huy được khả năng thoát nước, ô nhiễm bốc mùi hôi thối, từ đó mương Tân Hương được người dân gọi là “mương thúi”.

Việc giải phóng mặt bằng để thi công mở rộng bê tông hoá mương Tân Hương là một trong những hạng mục nằm trong dự án hệ thống thoát nước khu vực thành phố Tây Ninh – Hoà Thành do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư.

Vẫn còn nhiều đoạn phải thực hiện bê tông hóa.

Việc giải phóng mặt bằng thi công mương Tân Hương được coi là khó khăn, bởi hiện trạng có nhiều công trình, vật kiến trúc của người dân xây cất kiên cố lấn chiếm diện tích kênh như nhà cửa, hàng rào. Tuy nhiên, hiện nay công trình đã triển khai thuận lợi, nhiều đoạn mương được bê tông hoá khang trang, có cả những nhà dân nằm trên mặt tiền đường Âu Cơ, phường Hiệp Tân cũng đã đập bỏ hàng rào, vách nhà trả lại mặt bằng cho đơn vị thi công triển khai bê tông hoá.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh, có được kết quả thuận lợi này là nhờ được sự phối hợp chặt chẽ với địa phương thị xã Hoà Thành, UBND phường Hiệp Tân, các ấp Hiệp An, Hiệp Định... đã vận động người dân tháo dỡ các công trình, vật kiến trúc lấn chiếm 2 bên mương Tân Hương.

Do địa hình mương Tân Hương đi qua khu dân cư, mặt bằng thi công hết sức khó khăn, phức tạp; đồng thời do vừa thi công vừa bảo đảm tiêu thoát nước nên tiến độ rất chậm. Tuy nhiên, chủ đầu tư và đơn vị thi công cho biết sẽ hoàn thành trong năm 2022, bảo đảm tiêu thoát nước cho khu vực này.

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh thông tin, toàn bộ dự án hệ thống thoát nước khu vực thành phố Tây Ninh – Hoà Thành đến nay đã hoàn thành được khoảng 98%.

Không ai nhận ra con mương Tân Hương khi đã được bê tông hóa.

Riêng hệ thống thoát nước đường CMT8, thành phố Tây Ninh trước đây nằm trong hạng mục dự án. Tuy nhiên sau đó, tỉnh quyết định tách hạng mục này đưa vào dự tạo nâng cấp, cải tạo, ngầm hoá đường CMT8 cho nên việc giải quyết tình trạng ngập trên đường CMT8 phải chờ dự án đường CTM8 thi công.

Thế Nhân

Tin liên quan