Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ngày 19.11, tổ chức Lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT
2012-10-18 05:54:00

Dự kiến vào ngày 19.11.2012 tới, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Trung tâm thi đấu thể thao của tỉnh.

(BTNO) – Dự kiến vào ngày 19.11.2012 tới, tỉnh Tây Ninh sẽ tổ chức lễ tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông tại Trung tâm thi đấu thể thao của tỉnh (đường Hoàng Lê Kha, phường III, Thị xã) với sự tham gia của khoảng 800 người.

Theo UBND tỉnh, các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) nhằm cảnh báo cho xã hội về thảm hoạ TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT, kêu gọi toàn dân tự giác chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT). Kêu gọi các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, các nhà hảo tâm cùng các mạnh thường quân chung tay chia sẻ, giúp đỡ vật chất, tinh thần bù đắp những mất mát, tổn thất, khó khăn của nạn nhân, gia đình nạn nhân hiện đang phải gánh chịu những hậu quả của TNGT để lại…

Trước ngày tổ chức lễ tưởng niệm một tháng, sẽ diễn ra các hoạt động truyền thông từ 19.10 – 19.11.2012 với chủ đề “An toàn mọi lúc – hạnh phúc mọi nơi” nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trọng tâm là hướng dẫn các nguyên tắc khi tham gia giao thông; phòng chống việc làm dụng rượu, bia đối với lái xe; đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô-tô, gắn máy, xe máy điện, xe đạp máy; văn hoá giao thông; những gương người tốt, việc tốt trong công tác bảo đảm ATGT. Cảnh báo các nguy cơ, nguyên nhân gây ra TNGT, cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao ý thức của người tham gia giao thông. Nêu điển hình một số vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh mà hiện nay, nạn nhân, gia đình nạn nhân vẫn đang phải gánh chịu.

Cũng nằm trong các hoạt động tuyên truyền ATGT trong năm 2012, sáng 17.10, Ban giám khảo cuộc thi viết Năm ATGT và hành động của chúng ta do Ban ATGT tỉnh phối hợp với Báo Tây Ninh tổ chức đã hoàn tất việc lựa chọn trong số gần 200 bài tham gia được 57 bài lọt vào vòng sơ tuyển. Dự kiến, Ban tổ chức sẽ trao 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba và 10 giải khuyến khích tại buổi lễ trao giải diễn ra vào ngày 24.10 tại Báo Tây Ninh.

P.L

 

 

Từ khóa:
Tin liên quan