Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Xung quanh thắc mắc của một phụ huynh: Nhà trường cấm học sinh chơi thể thao ?
Xung quanh thắc mắc của một phụ huynh:
Thứ tư: 14:10 ngày 13/09/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Vừa qua, một phụ huynh học sinh của Trường THCS Mạc Ðĩnh Chi (huyện Hoà Thành) gửi câu hỏi thắc mắc qua hệ thống website của Sở Giáo dục - Ðào tạo, phản ánh về việc giáo viên nhà trường cấm học sinh chơi các môn thể thao.

Cụ thể, trong thư viết: “Thời gian vừa qua các em học sinh được cô Sương, giáo viên nhà trường thông báo cấm các em chơi các trò như đá banh, đá cầu, chọi nai, cầu lông… nói chung là các môn chơi đổ mồ hôi trong giờ ra chơi và giám thị sẽ bắt những em nào chơi những trò đó”. Theo vị phụ huynh này, đây là một điều hết sức vô lý, vì các trò chơi kể trên không phải là trò chơi bạo lực, lý ra nhà trường còn phải khuyến khích học sinh tham gia nhiều hơn, vì các em có khoẻ học mới tốt hơn.

Trao đổi ý kiến về vấn đề này, cô Lâm Thị Bích Sương- Tổng phụ trách Ðội của Trường THCS Mạc Ðĩnh Chi cho biết, vào giờ ra chơi, nhà trường khuyến khích các em chơi những trò chơi giải trí nhẹ nhàng như giải rubik, chơi cờ, đọc sách. Ðó là những trò chơi thư giãn không mất nhiều sức lực. Riêng với những trò chơi vận động như chọi nai, cầu lông hay đá cầu, nhà trường chưa bao giờ thông báo cấm các em chơi.

“Môn cầu lông, nhà trường chỉ cấm các em chơi tại khu nhà thi đấu, vì xung quanh là các lớp học bồi dưỡng học sinh giỏi. Nếu các em chơi đùa lớn tiếng sẽ ảnh hưởng đến việc học của lớp. Tuy nhiên, do mới vào đầu năm học, trường chưa tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi nên chưa có thông báo về việc này”- cô Sương khẳng định. Riêng với môn đá banh, nhà trường có quy định các em không được chơi trong giờ học chính khoá nhưng được phép chơi trong giờ thể dục ngoại khoá. Vì đá banh là môn thể thao vận động mạnh, ra rất nhiều mồ hôi, sau khi chơi xong, quần áo các em thường xốc xếch, mồ hôi nhễ nhại, vào lớp, các em không thể tiếp thu bài học tốt được. Ðó là chưa nói đến việc gây ảnh hưởng cho các bạn xung quanh. Thêm nữa, việc các em chạy rượt đuổi rất dễ té ngã, xảy ra tai nạn hoặc có thể đá banh văng vào lớp, làm bể cửa kiếng. Do đó, nhà trường chỉ cho các em chơi đá banh trong giờ thể dục và có giáo viên bộ môn quản lý (lúc này, bộ quần áo thể dục cũng phù hợp để các em vận động, vui chơi).

Cô Sương cho biết, trước đó, do thấy một nhóm học sinh chơi chọi nai đổ mồ hôi nhễ nhại, nên thầy giám thị của trường có nhắc nhở các em nên chơi ít lại, không nên để đổ mồ hôi nhiều như vậy. Có thể từ đây đã gây hiểu nhầm.

N.D

Tin liên quan