Đọc báo in
Tải ứng dụng
Nhập ngũ để trưởng thành
2020-01-05 15:07:19

Là thanh niên tiêu biểu của thành phố Tây Ninh viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2020, thanh niên Lê Minh Tấn (sinh năm 1994, ở khu phố Ninh An, phường Ninh Sơn) rất háo hức chờ đợi ngày nhập ngũ.

Tấn cũng là đảng viên trẻ của Chi bộ khu phố Ninh An, Đảng bộ phường Ninh Sơn, được kết nạp Đảng vào tháng 8.2019 với những thành tích nổi bật trong hoạt động địa phương.

Thanh niên Lê Minh Tấn và mẹ trong buổi gặp gỡ với đại diện Ban CHQS Thành phố.

Lê Minh Tấn tham gia lực lượng bảo vệ dân phố hơn 2 năm nay, đồng thời là Chi hội trưởng Chi Hội nông dân khu phố Ninh An, Bí thư Chi đoàn khu phố, luôn năng nổ, nhiệt tình trong công tác.

Trong buổi gặp gỡ với đại diện Ban Chỉ huy quân sự thành phố và Hội đồng Nghĩa vụ phường Ninh Sơn về chuyện tình nguyện nhập ngũ của Tấn, mẹ em– bà Hồ Thị Em rất xúc động bày tỏ: “Nhà chỉ có mình nó là con trai, nay con quyết tâm nhập ngũ thì mình cũng ủng hộ nó, động viên con khi nhập ngũ thì phải hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự”.

Hơn nữa, Lê Minh Tấn cũng vừa tốt nghiệp Đại học Luật hệ vừa học vừa làm; mặc dù hoàn cảnh gia đình cũng còn khó khăn nhưng em không đi làm mà quyết định lên đường nhập ngũ. Tấn chia sẻ, em muốn nhập ngũ vì môi trường quân ngũ giúp mình học tập, rèn luyện, làm cho mình trưởng thành hơn và sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống của mình sau này. “Nếu được, em cũng muốn gắn bó lâu dài, phục vụ trong lực lượng Công an”- Tấn nói.

Anh Nguyễn Thông- Chỉ huy phó Ban Chỉ huy quân sự phường Ninh Sơn cho biết: “Lê Minh Tấn rất chịu khó trong công tác, trong các hoạt động dân vận và hoạt động do địa phương phát động, được Chi bộ khu phố đánh giá cao và xem xét kết nạp Đảng. Là đảng viên, nhận thức chính trị, tư tưởng của em vững vàng, thể hiện nghĩa vụ của thanh niên đối với Tổ quốc. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự phường Ninh Sơn rất tin tưởng vào quyết tâm của em”.

Quế Hương

Tin liên quan