Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Nhờ vốn Hội
Thứ ba: 10:20 ngày 30/07/2019

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Với nguồn vốn Hội ít ỏi, chị ấy xoay xở, may vá để có thu nhập ổn định, phụ chồng nuôi con nhỏ, dạy con lớn học nghề theo mình. Từ một chiếc máy may, nay đã “nở” ra năm chiếc, đủ để may gia công cho một sản phẩm hoàn thành mà không phải may công đoạn như bao người khác.

Chị Sánh và công việc hằng ngày.

Vừa đưa tôi đi vòng quanh trong con hẻm số 8 thuộc ấp Cẩm Bình, xã Cẩm Giang, huyện Gò Dầu, chị Nguyễn Thị  Hồng Quyên, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã vừa cho biết: “Chị Sánh là gương phụ nữ vượt khó. Với nguồn vốn Hội ít ỏi, chị ấy xoay xở, may vá để có thu nhập ổn định, phụ chồng nuôi con nhỏ, dạy con lớn học nghề theo mình. Từ một chiếc máy may, nay đã “nở” ra năm chiếc, đủ để may gia công cho một sản phẩm hoàn thành mà không phải may công đoạn như bao người khác”.

Căn nhà chị Lưu Thị Kim Sánh (sinh năm 1980) khá nhỏ với máy may nằm san sát; chỉ, vải, ruy-băng, dây ren và sản phẩm đã hoàn thành đầy cả sàn nhà. Bên chiếc máy may chạy rồ rồ vì khá cũ kỹ, chị Sánh cho biết: “Tôi theo nghề may đã hơn 10 năm nay. Hồi đó, tôi tới nhà người ta may bằng máy của chủ.

Nhưng thấy như thế thì thời gian không chủ động, nhiều khi mình muốn làm việc nhiều hơn, thức khuya một chút, dậy sớm một chút nhưng cơ sở may chỉ hoạt động theo giờ hành chính. Vậy là nhờ vay nguồn vốn khởi nghiệp của Hội, tôi mua chiếc máy một kim, lãnh quần áo về may gia công”. Thấy công việc nhẹ nhàng, hợp sức khoẻ mà cho thu nhập khá nên chị Sánh khuyến khích con gái sau giờ học cũng phụ mẹ. Khi con gái đã biết may rành rẽ, chị dành dụm tiền và vay thêm để sắm được dàn máy vắt sổ, canh size, hai kim, ráp lưng như bây giờ.

Chồng chị Sánh làm thợ hồ, mùa mưa cũng ít việc, thêm con nhỏ, cha mẹ già nên kinh tế gia đình luôn thiếu thốn. Nhưng kể từ khi nhà có đủ dàn máy may, con gái học xong lớp 9 cũng tham gia phụ mẹ, thu nhập từ nghề may đã giúp gia đình rất nhiều.

Tuy là may “hàng chợ” nhưng cũng đòi hỏi nhiều kỹ thuật nên tháng 8.2017, mẹ con chị Sánh đã dành một tháng theo học lớp may công nghiệp do Hội Phụ nữ Cẩm Giang xã cùng Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Gò Dầu tổ chức.

Một ngày của mẹ con chị Sánh bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ đêm. Nhờ tỉ mẩn, cần cù, nên thu nhập hằng ngày của mẹ con chị từ 300-500 ngàn đồng, đặc biệt mấy tháng tết còn cao hơn nữa.

Nhờ nguồn vốn Hội Phụ nữ,  những người như chị Sánh đã có thu nhập ổn định. Chị ước: “Nếu có thêm vốn mua thêm một chiếc máy may điện tử để may được nhanh hơn, cùng thời gian lao động nhưng thu nhập sẽ nhiều hơn”.

PHẠM TRANG

Tin liên quan