Đọc báo in
Tải ứng dụng
Những cầu nối yêu thương
2021-09-19 23:16:31

Bằng những việc làm hoạt động ý nghĩa, địa phương đã tập trung huy động các nguồn lực để bảo đảm cuộc sống cho người dân trong các khu vực cách ly, phong toả, giúp họ yên tâm chấp hành tốt quy định phòng dịch.

Chị Kiều duy trì chiếc xe rau trước nhà, phục vụ bà con nghèo.

Dịch bệnh Covid-19 bùng phát trong tỉnh. Hơn hai tháng qua, huyện Dương Minh Châu là tâm dịch, với số ca mắc tăng cao. Ðịa phương bị phong toả, cuộc sống của người dân khó khăn.

Bằng những việc làm hoạt động ý nghĩa, địa phương đã tập trung huy động các nguồn lực để bảo đảm cuộc sống cho người dân trong các khu vực cách ly, phong toả, giúp họ yên tâm chấp hành tốt quy định phòng dịch.

Tại xã Bàu Năng, các chị em phụ nữ trở thành những cầu nối yêu thương giữa mạnh thường quân với người nghèo, góp phần lan toả tình yêu thương trong cộng đồng.

Lan toả những yêu thương

Suốt thời gian thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, vì sức khoẻ kém, chị Nguyễn Thị Ðẹp (53 tuổi), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Ninh Bình ít ra ngoài, nhưng chị không cho phép mình ở không.

Chiếc điện thoại trên tay chị luôn hoạt động hết công suất, cập nhật thông tin, nắm bắt tình hình người dân trong địa bàn, ở đâu cần thực phẩm là chị báo lên cấp trên hay vận động mạnh thường quân kịp thời hỗ trợ.

Hai tháng qua, đã có hàng tấn rau củ quả, thực phẩm được chị Ðẹp vận động gửi các đoàn thể như Hội LHPN, UB.MTTQ Việt Nam xã để hỗ trợ cho người dân trong và ngoài địa phương. Chị Ðẹp nói, lúc đầu chỉ vận động những người quen, dần dần, trên mạng xã hội có thêm nhiều người biết đến, cùng hưởng ứng lời kêu gọi của chị ủng hộ thực phẩm cho người dân. Không chỉ người trong địa phương mà còn có người ở các huyện, thị xã lân cận đóng góp.

Theo chị Ðẹp, khởi phát vận động, chị nghĩ hỗ trợ một vài chuyến cho các nơi cần chứ không nghĩ rằng có thể kéo dài và lên đến hàng tấn rau củ, gạo, thực phẩm. Có những người tin tưởng đóng góp rất nhiều lần.

Dần dần, chị trở thành cầu nối cho người có tấm lòng sẻ chia với những người khó khăn. “Vài hôm trước, một chị ở huyện xa mang đến 500 ngàn đồng nhờ tôi mua ít thực phẩm hỗ trợ các hộ nghèo, làm tôi rất cảm động”- chị Ðẹp xúc động chia sẻ.

Không chỉ vận động hỗ trợ thực phẩm, chị Ðẹp còn làm cầu nối tiêu thụ nông sản cho người dân trong và ngoài địa phương. Ðã có hơn hai tấn rau quả được chị vận động tiêu thụ giúp trong thời gian qua, góp phần hỗ trợ người nông dân trong thời điểm khó khăn này.

Tận tay trao gửi yêu thương

Dáng người nhỏ nhắn nhưng luôn nhanh nhạy trong các hoạt động, suốt hai tháng qua, chị Võ Thị Thuý Kiều, 40 tuổi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Ninh Phú luôn đồng hành cùng những Chuyến xe 0 đồng của Hội LHPN xã trên mọi nẻo đường.

Khi dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, chị Kiều nghiêm túc thực hiện các chỉ thị về phòng, chống dịch. Lướt mạng xã hội, hình ảnh các hội viên phụ nữ, thanh niên... vất vả tham gia công tác phòng, chống dịch làm chị suy nghĩ, muốn được hỗ trợ mọi người.

Nghĩ là làm, chị Kiều đăng ký phụ bếp ăn phục vụ các lực lượng làm nhiệm vụ của xã. Khi bếp dư người làm, chị đi mua thực phẩm về chia ra từng phần nhỏ cho Gian hàng 0 đồng trước cửa nhà mình.

“Lúc đầu, vì chỉ có một mình làm nên được vài chục phần nhỏ thôi”- chị Kiều nhớ lại. Nhưng sau đó, những hình ảnh từ “Gian hàng 0 đồng” này đã lan toả và nhóm thiện nguyện Chia sẻ yêu thương ra đời, chung tay đóng góp để mua thực phẩm cho người dân. Khoảng sân nhỏ nhà chị trở thành nơi tập kết rau củ quả, gạo, nhu yếu phẩm để chia thành các phần nhỏ, mang đến cho bà con.

Khi những Chuyến xe 0 đồng đầu tiên của Hội LHPN xã lăn bánh, chị Kiều đăng ký tham gia. Trung bình, cứ 3 ngày, Chuyến xe 0 đồng lên đường một lần, lúc cao điểm, mỗi lần chuyển hàng trăm phần quà đến người dân.

Chị Ðẹp (bên phải) nhận rau, quả người dân ủng hộ.

Sau mỗi chuyến đi, trở về nhà, chị Kiều lại nhận được những sự quan tâm ấm áp của bà con, hàng xóm, chị quên đi những mệt nhọc. Ðến giờ, khi mọi việc dần ổn định, những Chuyến xe 0 đồng thưa hơn, chị Kiều lại tất bật chạy đua cùng những đơn hàng đồng phục học sinh cho năm học mới.

Nhưng chị vẫn dành thời gian để gom thực phẩm chia cho những nơi cần. Chị còn vận động ủng hộ người các xã khác và ngoài tỉnh; tích cực kêu gọi giải cứu hơn chục tấn nông sản cho nông dân. Ðến nay, trước nhà chị vẫn duy trì chiếc xe đầy rau để người dân đến lấy khi cần.

Chị Kiều cho rằng, những đóng góp này rất nhỏ nhặt, chị sẽ làm hết sức mình để có thể giúp đỡ được mọi người.

Vi Xuân

Tin liên quan