Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Giới thiệu sách Những quyển sách giúp hoàn thiện bản thân
Giới thiệu sách
Thứ sáu: 09:24 ngày 04/08/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Trong cuộc sống, có đôi lúc chúng ta gặp phải vô vàn khó khăn thử thách, hoặc đối diện nghịch cảnh trái ngang, đến mức không thể tìm được lối thoát, cuộc sống trở nên bế tắc.

Nhưng nếu chúng ta biết cách khơi gợi những ý chí tiềm ẩn trong con người, cùng với sự nỗ lực cao, chắc chắn ta sẽ vượt qua mọi rào cản trong đời mà vươn đến thành công. Như Tom Ferry từng nói: “Về cơ bản, thành công được quyết định dựa trên việc tìm ra được điều khiến mình đam mê rồi không ngừng theo đuổi nó”. Ðây chính là những quyển sách giúp khơi gợi niềm đam mê, mục đích sống của mỗi người, đồng thời chỉ ra những phương pháp giúp hoàn thiện bản thân.

Sống trọn vẹn mỗi ngày là quyển cẩm nang giới thiệu năm mươi hai ý tưởng về cách sống hoàn hảo của tác giả Susyn Reeve, do Thành Khang và Diễm Quỳnh biên dịch, Nhà xuất bản Thanh Hoá ấn hành năm 2017. Tác giả viết quyển sách này như món quà tinh thần dành cho tất cả mọi người, với sự từng trải cùng kinh nghiệm bản thân, Susyn Reeve muốn chia sẻ những điều mà bà đã học được trong cuộc đời mình. Ðiểm hay của quyển sách là ở chỗ chứa đựng 52 ý tưởng về cách sống giúp thay đổi cuộc đời, cũng như cách giúp hoàn thiện bản thân. Và mỗi ý tưởng được chia đều cho bảy ngày tập luyện; đồng thời tác giả trình bày khá cụ thể những việc cần làm trong mỗi ngày. Sống trọn vẹn mỗi ngày với những phương pháp cụ thể, minh hoạ chi tiết, dễ hiểu, chắc chắn sẽ mang đến cho độc giả những kiến thức quý báu, để từ đó thêm hạnh phúc và khoẻ mạnh hơn mỗi ngày.

Còn chuyên gia trị liệu Marcia Ullett, với 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chẩn đoán và điều trị tổn thương tâm lý, bà đã truyền cảm hứng sống cho hàng ngàn người trên toàn nước Mỹ. Bà cũng chính là tác giả cuốn sách Cuộc sống của bạn đã tốt đẹp chưa? Sách do Thế Anh biên dịch, Nhà xuất bản Thanh Hoá ấn hành cuối năm 2016. Ðây là quyển sách đưa ra những hướng dẫn đơn giản giúp chúng ta tìm ra hướng đi cho bản thân, để không lầm đường lạc lối. Trọng tâm của quyển sách này là khám phá mục đích sống của bản thân. Thông qua quá trình sống đẹp, sẽ giúp chúng ta tiến về phía trước để không chỉ khám phá mà còn hoàn thành được mục đích sống. Hay nói một cách khác, quyển sách này tựa như một tấm bản đồ hướng dẫn chúng ta từng “đường đi nước bước”, qua việc lồng ghép những kỹ năng sống của tác giả. Bởi, cuộc đời của Marcia Ullett là ví dụ sống động về một người dám bước khỏi cuộc sống tối tăm, hỗn loạn để dấn thân vào một cuộc sống với những lý tưởng sống cao đẹp. Cuộc sống của bạn đã tốt đẹp chưa? với những phương pháp đơn giản sẽ giúp chúng ta khám phá thành công hành trình theo đuổi mục đích và đam mê.

Achaan Chah được xem như một trong những vị thầy xuất chúng trong thời đại của ông. Ðồng thời là người truyền đạt những giáo lý đầy trí tuệ, khôi hài và giàu lòng nhân ái. Ông cũng chính là tác giả của quyển sách Tâm tĩnh lặng, sách do Minh Vy phiên dịch, Nhà xuất bản Hồng Ðức tái bản năm 2017. Sách gồm 7 chương, bằng cách viết nhẹ nhàng và thú vị, tác giả lồng ghép những câu chuyện ngắn đầy ý nghĩa, hàm chứa những bài học sâu sắc về cuộc sống. Ðây là quyển sách dành cho những ai đang muốn tâm mình tĩnh lại, để có thể dễ dàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong cuộc sống, giống như lời tác giả nói: “Hãy luôn tỉnh thức và để mọi việc diễn tiến tự nhiên. Rồi đầu óc của bạn sẽ trở nên tĩnh lặng trong bất cứ hoàn cảnh nào, giống như một hồ nước phẳng lặng trong rừng vắng. Rồi tất cả những con thú kỳ diệu và quý hiếm sẽ đến uống hồ nước đó, và bạn sẽ thấu triệt bản chất của muôn vật…”.

Sách đang được phục vụ tại thư viện tỉnh Tây Ninh.

Yến Nhi

 

Tin liên quan