Đọc báo in
Tải ứng dụng
Ở đâu có vaccine sạch hoá hồn người?
2021-08-05 23:24:32

Vừa dứt cuộc họp trực tuyến, Tư Cà chưa kịp đứng dậy xả hơi, Zalo đã réo ò e, tràn cả màn hình điện thoại di động là gương mặt chà bá, rỗ chằng, rỗ chịt của Năm “Thời sự”.

- Ê Tư Cà, ông tiêm vaccine chưa?

- Rồi, báo chí là một trong những lực lượng tuyến đầu, nên cũng đã được tiêm một mũi AztraZeneca. Nhưng ý Năm hỏi là sao?

- À, tui cũng được tiêm một mũi như ông thôi. Vấn đề là mấy ngày nay trên mạng xã hội lan truyền mấy câu thơ làm xàm: “Pfizer là của vua quan/ Moderna là của trung gian nịnh thần/ Astra là của thương nhân/ Sinovac là của nhân dân anh hùng”. Nghe tức cái lồng ngực không? Ông làm báo, phải định hướng tuyên truyền sao cho người dân hiểu chớ!

- Ủa, sao phải tức ta? Địa phương nào tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng đều công khai cả. Như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, người dân bình thường cũng được tiêm Pfizer hay Astra, hay Cần Thơ tiêm Moderna cho người già. Nguồn vaccine trên thế giới hiện rất hạn hẹp, chính sách của mình là có vaccine nào tiêm vaccine đó. Như tui với ông, tiêm vaccine Astra, đợt sau nếu chúng ta có nguồn Pfizer, giá cao hơn Astra gấp 3, 4 lần, dành cho người khác.

- Ờ ha, mắc gì tui phải tức ta! Vấn đề là câu thơ đó cứ tán phát lung tung, nhiều người bấm like, share…

- Đó là chủ đích của những thành phần chống phá. Trong khi chính quyền các cấp cùng nhân dân đang gồng mình chống ịch, nơi này, nơi kia có không ít trường hợp ở tuyến đầu dương tính với virus SARS-CoV-2; những thành phần đó chui rúc trong xó nhà hay ở nước ngoài nói xàm để câu view trong những ngày giãn cách xã hội. Mà nói thật, cho dù tiêm vaccine nào đi chăng nữa, không bảo đảm 5K, cũng dính virus SARS-CoV-2 như thường.

- Rồi hổng lẽ cứ để yên cho tụi nó ra rả tối ngày như vậy?

- Tất nhiên, nhiệm vụ của báo chí là phải “giải độc”. Nhưng suy cho cùng, bản thân những người đó, dù ở nước ngoài - đã được tiêm đủ hai liều vaccine, cần phải tiêm thêm một liều vaccine, không do các hãng dược sản xuất.

- Vaccine gì mà không do các hãng dược sản xuất?

- Vaccine sạch hoá hồn người!

Đ.H.T

Tin liên quan
Ý kiến bạn đọc
Báo Tây Ninh