Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phần đất công ở ấp Suối Cao B, xã Phước Đông: UBND tỉnh đang xem xét chủ trương đấu giá quyền sử dụng
2022-03-04 17:16:29

Một cử tri ngụ xã Phước Đông, huyện Gò Dầu kiến nghị chính quyền địa phương và ngành chức năng xem xét có kế hoạch sử dụng hiệu quả khu đất trước đây là Công ty Thuốc lá (toạ lạc ấp Suối Cao B, xã Phước Đông), vì nhiều năm qua, phần đất này bỏ hoang gây lãng phí tài nguyên của tỉnh.

Khu đất công tọa lạc dọc theo con đường nhựa.

Ghi nhận vào những ngày gần đây cho thấy, hiện trạng khu đất này tọa lạc trên diện tích khá rộng, dọc theo con đường nhựa. Trên phần đất có hàng chục lò sấy thuốc lá, bằng vật liệu gạch ống, không tô xi măng, xây dựng san sát nhau. Các lò sấy này đã ngưng hoạt động.

Xung quanh những lò sấy thuốc lá có nhiều cây hoang, cỏ dại mọc um tùm và trở thành nơi bỏ rác thải sinh hoạt. Mặc dù, gần lò sấy có cắm biển báo với nội dung: “Cấm đổ rác” cùng những quy định khung xử phạt, nhưng vẫn có nhiều loại rác thải sinh hoạt và vỏ dừa vứt thành đống. Trong khuôn viên, những phòng làm việc, phòng bảo vệ bị xuống cấp trầm trọng và bị nhiều cây sanh cổ thụ mọc bao trùm lên trên. Cổng và một số đoạn hàng rào xung quanh phần đất nêu trên cũng không còn.   

UBND tỉnh đang xem xét chủ trương đấu giá quyền sử dụng.

Ông Bùi Văn Tám- Chủ tịch UBND xã Phước Đông, xác nhận, phần đất trên trước đây của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Viện Kinh tế kỹ thuật thuốc lá thuê sử dụng. Từ năm 2.000 đến nay Công ty này không còn hoạt động. Hiện nay, phần đất này do Trung tâm phát triển quỹ đất của tỉnh quản lý.

Về vấn đề này, UBND tỉnh trả lời, khu đất nêu trên có tổng diện tích hơn 13.000 m2. , trước đây của Chi nhánh Công ty TNHH MTV Viện Kinh tế kỹ thuật thuốc lá tại Thành phố Hồ Chí Minh sử dụng để sản xuất thuốc lá. Năm 2017, 2018, UBND tỉnh đã ban hành 2 Quyết định thu hồi đất và giao phần đất này lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh Tây Ninh quản lý và chưa có chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Ngày 23.1.2021, Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Phúc Tâm có Tờ trình xin đầu tư dự án “Trường mầm non đạt tiêu chuẩn quốc gia kết hợp khu vui chơi, giải trí, luyện tập thể dục thể thao cho thiếu nhi” tại khu đất nêu trên.

Ngày 21.3.2021, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) có Văn bản phúc đáp Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Phúc Tâm với nội dung đề nghị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục Phúc Tâm có nhu cầu xin thuê khu đất trên thì tham gia dấu giá quyền sử dụng đất theo đúng quy định.

Phòng bảo vệ bị nhiều cây sanh cổ thụ mọc bao trùm.

Sở TN&MT báo cáo UBND tỉnh xin chủ trương đấu giá quyền sử dụng hơn 13 m2 đất tại xã Phước Đông. UBND tỉnh đang xem xét chủ trương đấu giá quyền sử dụng phần đất nêu trên.

Đại Dương

Tin liên quan