Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phát động “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2022
2022-04-16 00:54:16

Sáng 15.4, tại hội trường Tỉnh uỷ, Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh tổ chức lễ phát động “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2022.

Tại lễ phát động “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”, Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh và 4 tổ chức chính trị - xã hội tổ chức phát động trong toàn thể đoàn viên, hội viên tham gia gửi tiết kiệm với tổng số tiền 51,5 tỷ đồng. Trong đó, Hội Nông dân vận động được 10,5 tỷ đồng; Hội Cựu chiến binh 3,3 tỷ đồng; Hội LHPN tỉnh 12,4 tỷ đồng; Tỉnh đoàn 7,2 tỷ đồng; các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp 17,9 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, chương trình “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2022 diễn ra từ 15.4.2022 đến ngày 31.5.2022. Để tạo điều kiện cho người dân tham gia chương trình, NHCSXH tỉnh mở giao dịch tại trụ sở của chi nhánh NHCSXH tỉnh và tại 8 phòng giao dịch NHCSXH tại các huyện, thị xã và tại 94 điểm giao dịch cấp xã vào các ngày giao dịch cố định đã công khai tại trụ sở UBND các xã, phường, thị trấn.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Thành Tâm- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng gần 200 đại biểu là lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thành viên Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, thành phố Tây Ninh; đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị xã hội; cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, chương trình cũng được kết nối và chia sẻ trực tuyến qua Fanpage Tỉnh đoàn Tây Ninh đến 8 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh với sự tham dự trực tuyến của lãnh đạo Huyện uỷ, UBND, HĐND và các phòng, ban, ngành, các tổ chức chính trị xã hội của huyện, thị xã, thành phố.

Ông Nguyễn Thành Tâm- Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện Ban Giám đốc NHCSXH tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh thực hiện nghi thức bấm nút đếm ngược phát động chương trình “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Theo kế hoạch, chương trình “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2022 diễn ra từ 15.4.2022 đến ngày 31.5.2022 với mục tiêu huy động tối thiểu 25 tỷ đồng. Tại tuần lễ cao điểm được diễn ra từ ngày 15.4.2022 đến ngày 24.4.2022 sẽ huy động tối thiểu 15 tỷ đồng.

Các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia chương trình bằng hình thức mở sổ tiết kiệm tối thiểu từ 500.000 đồng, gửi góp hoặc có kỳ hạn gửi từ 6 tháng trở lên, mức lãi suất từ 3,1%-5,5%. Số tiền gửi tiết kiệm sẽ bổ sung thêm nguồn vốn hỗ trợ cho vay hộ nghèo, đối tượng chính sách, góp phần giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất sau đại dịch Covid- 19 và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đào Anh Tuấn- Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, các lực lượng công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên, cựu chiến binh... đã nhiệt tình hưởng ứng, chương trình “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” cùng tham gia gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh. Qua đó tích cực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, thể hiện “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” để “Chung tay vì người nghèo và các đối tượng chính sách khác”.

Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh cho biết, thời gian qua, tín dụng chính sách xã hội được xem là công cụ tài chính hữu hiệu, là một trong những chính sách thực sự đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình ủng hộ trong mọi tầng lớp nhân dân.

Trong năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, hoạt động tín dụng thông qua NHCSXH đã góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, tạo việc làm, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất và bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với mong muốn “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” trở thành ngày hội truyền thống, với phương châm “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, mỗi người một ít tạo nên nguồn lực lớn, Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh hy vọng chương trình sẽ tạo nên sự lan toả sâu rộng trong cộng đồng, toàn thể nhân dân trong tỉnh tạo nên nguồn vốn vững mạnh, ổn định giúp người nghèo và các đối tượng chính sách khác có động lực vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững.

Phát biểu hưởng ứng “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”, ông Nguyễn Thanh Tùng- Bí thư Tỉnh đoàn bày tỏ niềm vui của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khi là một trong các tổ chức chính trị - xã hội hưởng ứng phát động “Tuần lễ gửi tiết kiệm - chung tay vì người nghèo”.

Tỉnh đoàn quyết tâm kêu gọi đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia chương trình để tạo sự lan toả sâu rộng đến đông đảo đoàn viên, hội viên. Trong thời gian tới, Tỉnh đoàn sẽ phấn đấu 100% cán bộ chuyên trách tại các cơ quan tổ chức đoàn thể chính trị xã hội từ tỉnh đến cơ sở hưởng ứng tham gia chương trình để tạo sức lan toả trong cộng đồng.

Nhân viên Ngân hàng CSXH tỉnh trao sổ tiết kiệm cho hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia hưởng ứng chương trình “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo”.

Là một trong những đoàn thể chính trị - xã hội có nhiều hội viên hưởng nhiều ưu đãi từ nguồn vay vốn từ NHCSXH tỉnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Trần Văn Hận cũng bày tỏ sự phấn khởi khi chương trình “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” năm 2022 được phát động.

Hưởng ứng chương trình, Hội Nông dân vận động đông đảo cán bộ, hội viên nông dân trong toàn tỉnh tích cực tham gia “Tuần lễ gửi tiết kiệm, chung tay vì người nghèo” tại các chi nhánh Ngân hàng CSXH gần nhất.

Đồng thời, Hội Nông dân cũng chỉ đạo Hội Nông dân các huyện, thị xã, thành phố và cơ sở mở tài khoản dự phòng rủi ro của quỹ hỗ trợ nông dân từ các ngân hàng thương mại sang NHCSXH để gửi tiết kiệm bổ sung nguồn vốn cho hộ nghèo vay. Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh mong rằng, qua lễ phát động sẽ có nhiều đơn vị, cá nhân và bà con nông dân tham gia gửi tiền tiết kiệm, lan toả chương trình rộng rãi trong cộng đồng.

Tại lễ phát động, các đại biểu tham gia mở sổ tiết kiệm trực tiếp tại bàn giao dịch; xem phóng sự về hiệu quả của nguồn tín dụng chính sách đối với người nghèo. Đồng thời, chương trình trao sổ tiết kiệm tượng trưng cho 4 hội đoàn thể nhận uỷ thác từ NHCSXH tỉnh và 20 đại biểu đại diện cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia gửi tiết kiệm.

NGỌC BÍCH

Tin liên quan