Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Phố ăn đêm Hoà Thành
Thứ hai: 07:50 ngày 29/05/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Cứ tầm 16 giờ trở đi, khu phố ăn đêm nằm cạnh công viên Hoà Thành, trên tuyến đường Phạm Văn Đồng ở thị trấn Hoà Thành (huyện Hoà Thành) lại trở nên ồn ào, náo nhiệt. Từ nhiều năm qua, nơi này đã thành chốn mưu sinh của nhiều người dân địa phương. Nó cũng là địa điểm ăn uống hấp dẫn đối với các bạn trẻ, các hộ gia đình.

Một quầy hàng đồ nướng.

Khi màn đêm buông xuống, khu phố ăn đêm trở nên sáng rực bởi ánh đèn từ những gian hàng. Không khí nhộn nhịp, tấp nập người mua kẻ bán. Với gần 40 gian hàng, khu phố ăn đêm ở đây cuốn hút nhiều người bởi sự phong phú mà gần gũi của những món ăn vỉa hè. Sau khi dạo quanh một vòng thị trấn Hoà Thành, dừng lại ở khu phố ăn đêm, một phút ngẫu hứng ghé qua nơi đây bạn sẽ tìm thấy rất nhiều món ăn đa dạng từ các món quen thuộc như hủ tiếu, bánh canh… cho đến những món ăn vặt như khoai lắc, sushi chiên, gà rán…

Hầu như tất cả những hàng quán phục vụ ăn uống tại nơi đây luôn đắt khách, bởi mỗi quán đều có một món ăn đặc trưng hấp dẫn đối tượng thực khách của mình. Thực khách chủ yếu của phố ăn đêm là người dân tại địa phương nên giá cả các thứ tại đây rất phải chăng, phù hợp túi tiền của số đông người. Đặc biệt là ở đây không có tình trạng chèo kéo hay “chặt, chém” khách. Quang cảnh nhìn chung là khá bình yên, trật tự, không xô bồ bát nháo. Đây thực sự là địa điểm lý tưởng để thực khách có thể ngồi vừa ăn uống vừa hàn huyên với bạn bè, ngắm nhìn phố xá về đêm.

Những món ăn được bán tại đây rất đỗi dân dã, bình dị. Cái thú vui khi khám phá ẩm thực tại khu phố ăn đêm này là chọn lấy một chỗ ngồi ưng ý, từ đây có thể gọi được nhiều món xung quanh mà chẳng cần phải tốn công di chuyển nhiều nơi. Với nhiều người, đến phố ăn đêm và thưởng thức các món ăn trong một khung cảnh ngoài trời, ngắm nhìn phố xá náo nhiệt đã trở thành một thói quen, sở thích.

Nếu bạn đang cảm thấy bụng đói cồn cào và muốn tìm một món gì đó vừa chắc dạ, vừa ngon miệng thì đừng quên ghé những hàng bánh canh, hủ tiếu, bún riêu... Trong cái không khí ẩm ướt của những ngày mưa, không gì thú vị và phù hợp hơn khi húp một muỗng nước lèo trong tô bánh canh hoặc hủ tiếu thơm lừng, nóng hổi.

Nếu thích ăn vặt, chắc chắn khu phố ăn đêm này cũng sẽ là “thiên đường” cho bạn được thoả sức, khoái khẩu cùng đủ loại thức ăn giá chỉ từ 10.000 đồng như bánh tráng trộn, trứng cút chén, khoai lang lắc, bánh mì nướng muối ớt, trứng vịt lộn xào me… Vừa nhâm nhi, vừa tán dóc với bạn bè giữa không khí thoáng đãng của phố xá về đêm là điều khiến nhiều người thích thú. Đồ nướng ở đây cũng vô cùng phong phú, đa dạng về chủng loại, có đầy đủ các món để lựa chọn tuỳ theo khẩu vị như chim cút, chân gà, cánh gà, bò lá lốt, xúc xích, hồ lô, phá lấu… Món ăn được nướng trên bếp than nóng hổi, toả mùi thơm lừng.

Nếu đã thoả thuê với những món mặn và muốn đổi vị thì đã có các món ngọt cho bạn tha hồ chọn lựa- từ những món từng làm giới trẻ “sốt rần rần” như bánh flan, trà chanh, trà sữa Thái, trà đào… cho đến những thức uống đơn giản, mộc mạc như nước mía, nước dừa tắc, sữa đậu nành, sữa đậu phộng… Cả những món ít gặp đối với nhiều người như chuối ngào đường thốt nốt, bạn vẫn có thể tìm thấy tại phố ăn đêm nơi này. Cắn một miếng chuối vừa dẻo, vừa ngòn ngọt có màu đỏ bắt mắt, nhiều người không khỏi bâng khuâng nhớ về tuổi thơ với những món quà vặt như thế.

Chàng trai Nguyễn Minh Tiến nhà ở xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành nhận xét: phố ăn đêm khá thuận tiện cho việc tụ tập vui chơi, ăn uống. “Vui nhất là mấy dịp có đoàn ca nhạc đến biểu diễn tại sân khấu Trung tâm Văn hoá - Thể thao, ngồi ngoài này vừa nhâm nhi vài thứ vừa nghe tiếng nhạc văng vẳng vọng ra rất thú vị. Lúc nào có bạn bè ở xa đến chơi, mình cũng đều dành thời gian để dẫn bạn ra đây ngồi ăn vặt. Mấy đứa bạn mình thích lắm, vì khung cảnh gần gũi, nhiều món ăn bắt mắt, lại hợp khẩu vị”- Tiến nói.

Sau một ngày học tập, làm việc mệt nhọc, căng thẳng, thử dành thời gian cho một buổi tối cuối tuần lang thang, hoà mình vào không khí vui tươi, nhộn nhịp, thưởng thức những món ăn yêu thích chắc chắn chúng ta sẽ cảm thấy thoải mái, thư thả hơn nhiều.

K.K

Tin liên quan