Đọc báo in
Tải ứng dụng
Phụ nữ góp sức phòng, chống dịch tại địa phương
2021-08-17 18:11:54

Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, toàn tỉnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, mọi người hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc cấp thiết. Để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, những hộ dân trong vùng bị phong tỏa phòng chống dịch bệnh, nhiều tổ chức, cá nhân, các đoàn thể và chính quyền địa phương đã có nhiều cố gắng, vận động, quyên góp giúp đỡ lương thực, thực phẩm cho người dân.

Chị Ngọc hỗ trợ phân phát quà cho người gặp khó khăn trong mùa dịch.

Tại phường Long Thành Bắc, thị xã Hòa Thành, tiêu biểu là chị Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1974, ngụ khu phố Long Tân), ủy viên Ban Thường vụ Hội LHPN phường thời gian qua tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, góp sức vào công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Chị làm nghề buôn bán lá chuối, chồng làm thợ hồ, các con đi làm thuê. Cuộc sống gia đình tương đối ổn định. Thấy một số người bán vé số, làm thuê, lao động tự do ở địa phương gặp khó khăn, chị phối hợp với Hội LHPN phường vận động lương thực, thực phẩm  giúp đỡ bà con từ khi dịch bệnh xảy ra cho đến nay.

Bên cạnh việc chia sẻ khó khăn với hộ nghèo, các hộ trong khu vực bị cách ly, phong tỏa, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch, chị Ngọc còn tích cực tuyên truyền, vận động người dân trong khu phố chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, thực hiện nghiêm 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế. 

Chở quà cho bà con nghèo.

Hằng ngày, chị Nguyễn Thị Ngọc thường thức dậy lúc 3 giờ sáng nấu cháo, bánh canh chay để hỗ trợ bữa ăn cho các khu cách ly, người dân ở khu phong toả, lực lượng trực chốt. Đến nay, chị đã nấu hơn 800 suất ăn chuyển tận tay mọi người. Chị còn vận động mạnh thường quân tặng hơn 700 kg rau củ quả, trái cây, góp phần thực hiện “chuyến xe 0 đồng” của phường; hỗ trợ phân phát quà đến tận nhà các hộ nghèo, bán vé số và những người ở trọ gặp khó khăn trong mùa dịch.

Bà Nguyễn Thị Hiền- Chủ tịch Hội LHPN phường Long Thành Bắc cho biết, chị Nguyễn Thị Ngọc là cán bộ hội gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động do địa phương tổ chức, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến đời sống của người dân- nhất là các hộ nghèo, lao động tự do... Chị Ngọc đã góp sức cùng địa phương, giúp đỡ các hộ khó khăn trên địa bàn. Việc làm của chị đáng trân trọng, đã tiếp thêm niềm tin, lan toả sức mạnh cho người dân để cố gắng vượt qua dịch bệnh.

Phương Thảo

Báo Tây Ninh
Báo Tây Ninh
Tin liên quan