Đọc báo in
Tải ứng dụng
Quý I.2022 xây tặng 7 căn nhà cho hội viên
2022-04-05 18:22:32

Quý I.2022 các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trong toàn tỉnh tập trung chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho hội viên, vừa phòng, chống dịch vừa phối hợp với chính quyền địa phương phát triển kinh tế trong điều kiện “bình thường mới”.

Trao nhà tình nghĩa cho hội viên xã Thành Long, Châu Thành.

Duy trì thực hiện các mô hình: “Chi hội CCB 4 không”,  “Thắp sáng đường quê”, “Camera quản lý trật tự và vệ sinh môi trường”…

Thực hiện phong trào CCB giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống, hội viên các cấp đã giúp nhau ngày công lao động, cây, con giống, tổng trị giá trên 300 triệu đồng. Các cấp Hội duy trì tổ vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội giúp cho hơn 500 hộ CCB vay vốn uỷ thác trên 12,5 tỷ đồng. Ngoài ra, hội viên còn góp quỹ hội được hơn 1 tỷ đồng và hơn 6 tỷ đồng góp vốn xoay vòng không tính lãi giúp cho hơn 1.700 lượt hội viên vay phát triển kinh tế gia đình.

Trong quý I, các cấp Hội đã vận động xây tặng 7 căn nhà cho hội viên, trị giá hơn 620 triệu đồng. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các cấp Hội vận động trao hơn 5.800 phần quà cho gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam và hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trị giá hơn 1,9 tỷ đồng.

Công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ được các cấp Hội quan tâm, đã tổ chức tuyên truyền cho trên 45 ngàn lượt đoàn viên thanh niên, học sinh khối THPT. Phối hợp cơ quan quân sự duy trì cho hơn 17 ngàn cựu quân nhân tham gia sinh hoạt tại các câu lạc bộ các ấp, khu phố.

Hà Quang

Tin liên quan