Đọc báo in
Tải ứng dụng
Quý III.2020: Dự kiến khởi công nhiều tuyến đường
2020-06-26 09:34:57

Ban quản lý Dự án đầu tư và xây dựng ngành giao thông tỉnh (Ban Quản lý dự án) cho biết, trong quý III.2020, Ban Quản lý dự án sẽ cho tiến hành khởi công nhiều tuyến đường quan trọng trong tỉnh, từng bước hoàn thiện hạ tầng giao thông của tỉnh.

Trong số các tuyến đường dự kiến khởi công có 2 tuyến đường được người dân mong mỏi lâu nay là đường Trần Phú (lộ Bình Dương, thị xã Hòa Thành) và đường 781 (đoạn từ thị trấn Châu Thành đến cửa khẩu Phước Tân, huyện Châu Thành).

Đây là 2 tuyến đường mà người dân địa phương mong mỏi sớm được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông, vận chuyển hàng hóa.

Đường Trần Phú, thị xã Hòa Thành hiện đang ngày càng xuống cấp.

Đường Trần Phú (lộ Bình Dương) dù là 1 trong những tuyến đường huyết mạch nối liền Quốc lộ 22B với trung tâm thị xã Hoà Thành (gồm đường Tôn Đức Thắng, Phạm Hùng, Nguyễn Chí Thanh và Trần Phú), nhưng hiện vẫn là đường đất đỏ, nhiền năm qua xuống cấp trầm trọng.

Anh Trần Văn Đông, người dân có nhà trên đường Trần Phú (khu phố Long Kim, phường Long Thành Trung, thị xã Hòa Thành) cho rằng, con đường Trần Phú có lộ giới quy hoạch đến 40 m nên cơ quan chức năng cũng không khó khăn trong công tác giải phóng mặt bằng, do người dân địa phương phần lớn đều nhận thức rõ quy hoạch lộ giới.

Thế nhưng, từ nhiều năm qua, người dân nhiều lần kiến nghị các ngành chức năng xem xét sớm đầu tư đoạn đường này để không còn gặp phải cảnh “nắng bụi, mưa lầy” hàng năm. Đường Trần Phú được đầu tư sớm chính là đáp ứng sự mong mỏi của người dân địa phương.

Đối với tuyến đường 781, dù là tuyến đường huyết mạch nối liền các xã biên giới huyện Châu Thành nằm bên bờ tây sông Vàm Cỏ Đông đi về trung tâm huyện, nhưng hiện nay con đường rất hẹp, trong khi lưu lượng phương tiện lưu thông trên tuyến đường này, trong đó có nhiều xe tải có tải trọng lớn. Việc đường hẹp, nhiều phương tiện cùng tham gia giao thông nên nguy cơ về an toàn giao thông luôn tiềm ẩn, gây bất an cho người dân.

Nếu tuyến đường này được nâng cấp, ngoài việc phát triển kinh tế- xã hội không chỉ cho các địa phương có tuyến đường đi qua, mà còn tạo đòn bẫy cho các địa phương lân cận phát triển, do đây là một trong những tuyến đường huyết mạch của huyện Châu Thành. Điều quan trọng hơn, tuyến đường 781 được đầu tư nâng cấp sẽ góp phần phát triển kinh tế biên mậu của khu vực cửa khẩu Phước Tân.

Theo Ban Quản lý dự án, công trình đường Trần Phú (đoạn từ cửa 7 nội ô Tòa Thánh đến Quốc lộ 22B) với mục tiêu là hoàn thiện mạng lưới giao thông thị xã Hòa Thành, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội khu vực tuyến đường đi qua và tạo điều kiện phát triển du lịch của tỉnh. 

Theo đó, dự án đầu tư đường Trần Phú, thị xã Hòa Thành có  tổng chiều dài của tuyến đường là 6,764 km, với tốc độ thiết kế 60km/h, quy mô mặt đường 4 làn xe rộng 14m; dải phân cách giữa 1,5m. Chiều rộng nền đường giải phóng mặt bằng là 40m theo lộ giới quy hoạch; kết cấu mặt đường cấp cao A1; loại mặt đường bê tông nhựa.

Dự án còn hoàn thiện hệ thống thoát nước ngang, dọc, bố trí các hố ga thu nước; hệ thống an toàn giao thông, chiếu sáng và đèn tín hiệu giao thông. Tổng mức đầu tư dự án hơn 199 tỷ đồng.

Đường 781 ( đoạn từ thị trấn Châu Thành đến cửa khẩu Phước Tân) chiều ngang rất nhỏ hẹp.

Đối với dự án nâng cấp đường 781 (đoạn từ thị trấn Châu Thành đến cửa khẩu Phước Tân), khi tuyến đường hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới đường giao thông theo quy hoạch xây dựng được duyệt và phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông của tỉnh. Đồng thời, đây là một trong những tuyến đường chính, huyết mạch của hệ thống mạng lưới giao thông huyện Châu Thành.

Dự án nâng cấp đường 781 có chiều dài đường hơn 14,5 km, tốc độ thiết kế 60km/h. Chiều rộng mặt đường bê tông nhựa với 2 làn xe, mỗi làn xe có chiều ngang 3,5m; chiều rộng lề gia cố cùng kết cấu mặt đường có chiều ngang mỗi bên 1m và chiều rộng lề đường sỏi đỏ mỗi bên 1m. Tổng cộng chiều rộng nền đường là 11m, trong đó mặt đường xe chạy bằng bê tông nhựa là 9m, lề sỏi 1 bên đường 1m. Tổng mức đầu tư dự án là 138 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Hiện nay Ban quản lý đang chuẩn bị các bước hoàn thiện về thủ tục hồ sơ đối với 2 dự án trên và dự kiến 2 dự án trên sẽ được khởi công vào quý III.2020.

Thế Nhân    

Tin liên quan