Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Châu Thành: Số ca bệnh tay chân miệng giảm đáng kể
Châu Thành:
Thứ sáu: 19:23 ngày 01/06/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Từ đầu năm 2018 đến nay, tình hình bệnh tay chân miệng trên địa bàn huyện đã giảm đáng kể. Toàn huyện ghi nhận 42 ca mắc bệnh tay chân miệng, chưa có ca tử vong nào, giảm 15 ca so với cùng kỳ năm 2017. Các xã Phước Vinh, Hảo Ðước, Ðồng Khởi có số ca mắc bệnh nhiều nhất. Riêng xã Hoà Hội không có ca nào mắc bệnh.

Bác sĩ Huỳnh Ðình Ðến, Trưởng khoa Y tế dự phòng huyện Châu Thành cho biết: “Ðể đạt được kết quả khả quan như trên, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện đã triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bệnh như: chuẩn bị thuốc, vật tư hoá chất đầy đủ để bảo đảm sẵn sàng phòng, chống bệnh; tập trung truyền thông giáo dục sức khoẻ cho người dân.

Ngoài ra, tất cả trẻ em dưới 5 tuổi xung quanh hộ có trẻ em mắc bệnh tay chân miệng được cấp miễn phí cloramin B, hướng dẫn, tuyên truyền vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường, rửa tay thường xuyên. Nhờ vậy, số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn huyện giảm đáng kể so với cùng kỳ”.

Bên cạnh đó, các cán bộ y tế đã phối hợp với các trường mầm non, mẫu giáo xử lý ổ dịch bằng cách sát trùng các vật dụng, đồ chơi, sàn nhà, khu vực sinh hoạt của trẻ, đồng thời cho cách ly những trẻ bị bệnh nghỉ học để điều trị, tránh lây lan cho trẻ khác.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành còn phối hợp Phòng Giáo dục, trạm y tế các xã tăng cường công tác tuyên truyền, cung cấp những kiến thức phòng ngừa bệnh tay chân miệng đến các trường học và người dân địa phương nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng trong phòng ngừa bệnh tay chân miệng.

Ðể chủ động phòng bệnh cho trẻ em, Trung tâm Y tế huyện khuyến cáo người dân cần cho trẻ ăn chín, uống chín, không chung đũa muỗng, rửa tay cho trẻ nhiều lần trong ngày bằng xà phòng và nước sạch, không để cho trẻ mút tay, đưa đồ chơi lên miệng.

Người chăm sóc trẻ phải rửa tay nhiều lần trong ngày, nhất là trước khi chế biến thức ăn cho trẻ và sau khi vệ sinh cho trẻ, thường xuyên vệ sinh đồ chơi, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất sát khuẩn thông thường hoặc bằng cloramin B.

Khi thấy trẻ sốt và xuất hiện nốt phỏng ở bàn tay, bàn chân hoặc niêm mạc miệng, gia đình cần đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị, đặc biệt cần cách ly trẻ bệnh với các trẻ khác để tránh lây lan trong cộng đồng.

Thiện Nhân

 

Tin liên quan