Đọc báo in
Tải ứng dụng
Sớm nâng cấp đường 792-793
2019-01-29 18:22:58

Đường 792 -793, đoạn từ ngã tư Tân Bình, thành phố Tây Ninh đi cửa khẩu Chàng Riệc, huyện Tân Biên hiện xuống cấp trầm trọng, xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, gây khó khăn cho việc lưu thông và vận chuyển hàng hóa của người dân.

Đường 793 đoạn qua xã Thạnh Bình, Tân Biên đã xuống cấp nhưng mỗi ngày có hàng trăm xe tải trọng lớn lưu thông.

Do đây là tuyến đường có mật độ xe tải, container vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu Chàng Riệc dày đặc, nên thời gian qua, việc sửa chữa các ổ gà ổ voi trên tuyến đường này chỉ được một thời gian ngắn rồi lại tiếp tục bị hư hỏng.

Ông Lê Tấn Thành- Chủ tịch UBND xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên cho biết, do con đường được đầu tư đã lâu nên xuống cấp, vì thế nếu vá chỗ này thì lại xuất hiện hư hỏng chỗ khác. Trong khi đó, đây được xem là tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hóa đến cửa khẩu Chàng Riệc, bởi ngoài quảng đường gần hơn thì tuyến đường này lại không đi qua các khu dân cư đông đúc nên dễ dàng cho việc vận chuyển. Vì thế mà con đường vốn đã xuống cấp thì càng nhanh chóng hư hỏng hơn trước bởi mật độ xe có tải trọng nặng, xe container, máy cày chở hàng hóa lưu thông hằng ngày.

Ban Quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành Giao thông tỉnh cho biết, nhằm góp phần tạo điều kiện phát triển du lịch, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội khu vực, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa và hoàn thiện mạng lưới giao thông của tỉnh, dự kiến dự án nâng cấp đường 792-793 sẽ được khởi công trong năm 2019.

Theo đó, dự án có tổng chiều dài 46 km, điểm đầu tại ngã tư Tân Bình, thành phố Tây Ninh và điểm cuối tại cửa khẩu Chàng Riệc, huyện Tân Biên; chiều rộng nền đường là 12m với tốc độ thiết kế 80 km/h, 2 làn xe, mỗi làn rộng 3,5 m. Ngoài ra, tuyến đường còn được thiết kế lề đường 2 bên, mỗi bên có chiều rộng 2,5 m; kết cấu mặt đường cấp cao A1, bê tông nhựa.

Hy vọng dự án nâng cấp đường 792-793 sớm được triển khai để đường 792-793 không còn cảnh sửa rồi hư như thời gian qua.

Thế Nhân

Tin liên quan