Đọc báo in
Tải ứng dụng
Sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, vươn lên làm giàu từ mô hình trồng cà nâu
2022-06-30 12:29:35

Nhờ sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay ưu đãi, gia đình ông Trần Văn Ấ, ngụ ấp Long Phú, xã Long Khánh, huyện Bến Cầu vươn lên thoát nghèo với mô hình trồng cà nâu.

Ông Ấ và mô hình trồng cà nâu.

Năm 2012, ông Ấ được vay 20.000.000 đồng vốn ưu đãi dành cho hộ nghèo từ Ngân hàng Chính sách xã hội để sản xuất nông nghiệp. Sau đó, ông Ấ tiếp tục được vay của Ngân hàng Nông nghiêp và Phát triển nông thôn 80 triệu đồng.

Ông Ấ đã đầu tư vào chăn nuôi, sản xuất nông, ông Ấ chia sẻ: "Thu nhập của gia đình tôi giờ cũng ổn định rồi, gia đình vừa trồng cà nâu vừa trồng xen canh một số loại hoa màu khác như bí đao, bầu… diện tích 6 ha. Riêng cà nâu, mỗi ngày cho thu hoạch 5 tấn, giá bán hiện nay 6.500 đồng/kg. Trừ chi phí, mỗi vụ lãi trên 600 triệu đồng.

Ông Ấ cho biết đã áp dụng phương pháp sản xuất nông nghiệp xanh, sạch, hạn chế sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; trang bị nhiều máy móc như máy cày, máy bay phun thuốc, phân bón… Do đó, cây cà nâu phát triển tốt, đạt năng suất cao, có đầu ra ổn định, ông đã mở rộng diện tích ngày càng nhiều hơn.

Sau nhiều năm nỗ lực, kiên trì, hiện nay gia đình ông Ấ đã trả được vốn vay của 2 ngân hàng và kinh tế gia đình khá giả. Tạo công ăn việc làm ổn định cho 8-10 lao động tại địa phương. Giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn về vật chất, tinh thần có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.

Vươn lên thoát nghèo, ông Ấ còn tạo công ăn việc làm thường xuyên cho nhiều lao động tại địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thái Chân- Chủ tịch Hội Nông dân xã Long Khánh cho biết: Ngoài phát triển mô hình trồng cà nâu, ông Ấ ủng hộ rau quả cho “Gian hàng 0 đồng” của các ngành đoàn thể xã tổ chức hỗ trợ cho bà con nghèo, khó khăn; tham gia và vận động mạnh thường quân ủng hộ lương thực, thực phẩm giúp đỡ các hộ nghèo, khó khăn do dịch Covid-19.

Xã Long Khánh là địa địa phương có nhiều hộ dân được vay vốn chính sách xã hội và sử dụng hiệu quả nguồn tín dụng ưu đãi. Những năm qua, chính sách tín dụng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác đã tạo điều kiện cho nhiều hộ có điều kiện sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, từng bước thoát nghèo và vươn lên làm giàu. 

Bà Nguyễn Thị Thái Chân cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Hội phối hợp Ngân hàng Chính sách xã hội huyện , Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tạo điều kiện để hội viên, nông dân tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, hướng dẫn nông dân sử dụng nguồn vốn có hiệu quả để mở rộng chăn nuôi, sản xuất phát triển kinh tế gia đình”.

Vũ Nguyệt

Tin liên quan