Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tân Châu: Kéo giảm tai nạn giao thông
2012-07-24 07:27:00

So với cùng kỳ năm trước, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Tân Châu giảm cả 3 mặt số vụ, số người chết và bị thương.

(BTNO)- Ngày 23.7.2012, Ban ATGT huyện Tân Châu đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác đảm bảo TTATGT 6 tháng đầu năm 2012 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012. Đến dự có Ông Lê Văn Đúng- Phó giám đốc Sở GTVT Tây Ninh, ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu. Ông Nguyễn Văn Trượng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện Tân Châu đã chủ trì hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Ban ATGT huyện Tân Châu tiếp tục chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể huyện và Ban ATGT các xã/thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về trật tự an toàn giao thông bằng nhiều hình thức, từng bước nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT của người dân. Công tác phòng ngừa tai nạn giao thông đã được lực lượng CSGT Công an huyện Tân Châu và công an các xã/thị trấn chú trọng, cụ thể đã tổ chức trên 2.300 lượt tuần tra kiểm soát, qua đó phát hiện lập biên bản gần 7.000 trường hợp vi phạm, trong đó trên 2.000 lượt vi phạm về tốc độ và 900 lượt vi phạm về nồng độ cồn.

Ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu trao giấy khen cho các tập thể

Trong công tác giải tỏa buôn bán lấn chiếm hành lang an toàn đường bộ, công an huyện Tân Châu đã phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông và công an các xã/thị trấn tổ chức được 124 lượt tuần tra, giải tỏa các trường hợp lấn chiếm. Qua đó đã phát hiện trên 992 trường hợp vi phạm, nhắc nhở trên 500 trường hợp, xử lý cho cam kết 132 trường hợp và xử phạt vi phạm hành chính 35 trường hợp. Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, CSGT Công an huyện đã phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông kiểm tra các bến đò ngang trên địa bàn huyện, qua đó phát hiện và nhắc nhở nhiều trường hợp vi phạm…

Trong 6 tháng đầu năm 2012, toàn huyện xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, làm chết 11 người, bị thương 41 người, so với cùng kỳ năm 2011 giảm 10 vụ, giảm 2 người chết và giảm 16 người bị thương. Trong đó tai nạn giao thông rất nghiêm trọng xảy ra 2 vụ làm 4 người chết, tai nạn giao thông nghiêm trọng 7 vụ 7 người chết, tai nạn giao thông ít nghiêm trọng 2 vụ bị thương 2 người, va chạm giao thông 25 vụ làm bị thương 34 người. So với cùng kỳ năm trước, tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Tân Châu giảm cả 3 mặt số vụ, số người chết và bị thương. Tuyến đường xảy ra tai nạn giao thông cao nhất vẫn là tỉnh lộ 785 có tới 17 vụ chết 8 người.

Phát biểu tại hội nghị. ông Phạm Hùng Thái- Bí thư Huyện ủy Tân Châu đề nghị trong thời gian tới các xã/thị trấn phải thực hiện ngay việc nêu tên những người vi phạm Luật giao thông trên hệ thống truyền thanh và trong các cuộc hội, họp của các ngành, các cấp và khu dân cư trong phạm vi địa phương quản lý; chú trọng hơn nữa đến công tác an toàn giao thông đường thủy nội địa...

Dịp này, UBND huyện Tân Châu đã khen thưởng cho 4 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích trong công tác đảm bảo trật tự an toàn goa thông 6 tháng đầu năm 2012.

Chí Thành

Từ khóa:
Tin liên quan