Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Tận dụng dư địa để tăng cường hợp tác đầu tư thương mại Việt Nam - Bahrain
Thứ sáu: 16:05 ngày 13/04/2018

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - Ngày 12/4, tại Nhà khách chính phủ, Thứ trưởng Ngoại giao Vũ Hồng Nam đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN Bahrain, Hoàng thân Sheihk Daij Bin Isa Khalifa nhân chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Vũ Hồng Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Vương quốc Bahrain.

Thứ trưởng cho biết, Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và vui mừng trước những thành tựu mà Chính phủ và nhân dân Bahrain đã đạt được trong công cuộc xây dựng và phát triển Vương quốc Bahrain.

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ với Vương quốc Bahrain. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Thứ trưởng Vũ Hồng Nam đánh giá cao chuyến thăm tiên phong lần này của ngài Chủ tịch, Hoàng thân Sheikh Daij. Thứ trưởng mong đây sẽ là chuyến thăm mở đầu cho các chuyến thăm viếng lẫn nhau không chỉ trong phạm vi doanh nghiệp hai nước mà còn bao gồm cả chuyến thăm các cấp giữa hai nước.

Việt Nam và Bahrain đã thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1995, tuy nhiên hai nước vẫn chưa có trao đổi đoàn cấp cao. Vì vậy, tại buổi tiếp, hai bên nhất trí trong thời gian tới, sẽ sớm thúc đẩy để có các cuộc thăm viếng lẫn nhau. Phía Việt Nam mong muốn sớm được đón đoàn Hoàng gia Vương quốc Bahrain sang thăm Việt Nam.

Hai bên mong muốn, trong thời gian tới sẽ có trao đổi đoàn các cấp, cũng như hợp tác đầu tư, giúp nâng cao kim ngạch thương mại song phương. (Ảnh: Nguyễn Hồng)

Hai bên nhất trí rằng vẫn còn có nhiều dư địa để tăng cường hợp tác. Việt Nam có tiềm năng về nông nghiệp, thủy sản, hàng tiêu dùng, đồ điện tử, gia dụng... và sẵn sàng mở cửa cho các nhà đầu tư vào các lĩnh vực như công nghệ cao, cơ sở hạ tầng, du lịch...

Tại buổi tiếp, hai bên cũng cho rằng, kim ngạch thương mại hai nước thời gian qua còn khiêm tốn, chưa xứng đáng với tiềm năng vốn có. Hai bên mong rằng, chuyến thăm của Chủ tịch Hội đồng Kinh doanh ASEAN Bahrain, Hoàng thân Sheihk Daij Bin Isa Khalifa và các thành viên sẽ tìm ra được nhiều đối tác phù hợp, từ đó góp phần nâng cao kim ngạch thương mại song phương trong thời gian tới. 

Nguồn baoquocte

Tin liên quan