Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Sở Thông tin và Truyền thông: Tập huấn bồi dưỡng kỹ năng số và an toàn thông tin cho Tổ công nghệ số cộng đồng
Sở Thông tin và Truyền thông:
Thuỵ Thảo -Hoàng Diệu-Gia Hân
Xem các bài viết của tác giả
Thứ hai: 21:59 ngày 21/10/2024

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
(BTNO) - * Vừa qua, Sở Thông tin và Truyền thông Tây Ninh phối hợp UBND huyện Tân Châu tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kỹ năng số và an toàn thông tin cho trên 150 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện.

Thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng tại địa bàn huyện Tân Châu phát biểu ý kiến.

Tại đây, các học viên đã được đại diện Sở Thông tin và Truyền thông, các doanh nghiệp công nghệ số triển khai các chủ trương, chính sách pháp luật về chuyển đổi số; hướng dẫn cài đặt các nền tảng số; những kiến thức, kỹ năng số thiết thực, gần gũi với cuộc sống hằng ngày như mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, bảo mật thông tin trên không gian mạng; kỹ năng khai thác sử dụng một số dịch vụ công thiết yếu...

Đây cũng là dịp để các thành viên của Tổ công nghệ số cộng đồng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó có thêm nhiều kiến thức và kỹ năng để phát huy vai trò của mình.

Thuỵ Thảo - Hoàng Diệu

* Trước đó, lớp tập huấn chuyển đổi số, kỹ năng số cũng được tổ chức tại huyện Châu Thành, với sự tham gia của Ban Chỉ đạo chuyển đổi số các xã, thị trấn và 158 thành viên Tổ công nghệ số cộng đồng trên địa bàn huyện.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tập huấn các nội dung: Sử dụng dịch vụ công trực tuyến; sử dụng các dịch vụ số, kỹ năng số cơ bản và tương tác với chính quyền qua các nền tảng số được đánh giá và lựa chọn (Tây Ninh Smart, dịch vụ công trực tuyến, mua sắm trực tuyến, thanh toán trực tuyến, OA Zalo, kỹ năng tự bảo vệ mình trên không gian mạng...).

Qua tập huấn nhằm đưa nền tảng số, công nghệ số, kỹ năng số đến gần với người dân thông qua Tổ công nghệ số cộng đồng để thúc đẩy chuyển đổi số, dẫn dắt người dân tiếp cận môi trường số, tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số, trở thành tác nhân thúc đẩy chính quyền chuyển đổi số mạnh mẽ hơn.

Gia Hân

Tin liên quan