Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tập huấn kiến thức về tái hòa nhập cộng đồng cho cán bộ cơ sở
2020-11-05 07:55:51

Ngày 3.11, tại huyện Gò Dầu, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh phối hợp với Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội tổ chức lớp tập huấn nâng cao năng lực về công tác tiếp nhận hỗ trợ nạn nhân tái hòa nhập cộng đồng năm 2020.

Tham dự lớp tập huấn có các học viên là lãnh đạo UBND huyện; Công an, Phụ nữ và cán bộ LĐ,TB&XH từ huyện đến các xã, phường, thị trấn trên địa bàn các huyện Gò Dầu, Bến Cầu và thị xã Trảng Bàng.

Tại lớp tập huấn, các học viên được nghe các báo cáo viên trình bày một số nội dung cơ bản của Luật phòng, chống mua bán người; Nghị định số 09 của ngày 11/01/2013 của Chính phủ quy định chỉ tiết thi hành một số điều của luật phòng, chống mua bán người; Thông tư liên tịch số 01 của Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và Bộ Ngoại giao hướng dẫn trình tự, thủ tục và quan hệ phối hợp trong việc xác minh, xác định, tiếp nhận và trả nạn nhân bị mua bán.

Ngoài ra các học viên còn được nghe triển khai các Thông tư của Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội và của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị định Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật phòng, chống mua bán người.

Qua lớp tập huấn, nhằm giúp cho các học viên thực hiện nghiêm túc hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật và nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về phòng, chống mua bán người. Nâng cao hiệu quả công tác quản lý, tiếp nhận, hỗ trợ nạn nhân bị mua bán đúng quy định của pháp luật.

Công Kha

Tin liên quan