Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tập huấn kỹ năng cho các CLB tư vấn và khám sức khỏe thanh niên trước khi kết hôn
2023-08-29 16:02:52

Ngày 28.8, Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh Tây Ninh tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng điều hành cho các Câu lạc bộ tư vấn và khám sức khoẻ thanh niên trước khi kết hôn trên địa bàn huyện Châu Thành và huyện Bến Cầu.

Ông Vương Hữu Toại- Phó Chi cục trưởng Chi cục Dân số- KHHGĐ tỉnh Tây Ninh triển khai các nội dung tại buổi tập huấn.

Tại buổi tập huấn, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Tây Ninh đã triển khai, hướng dẫn các thành viên Câu lạc bộ tư vấn và khám sức khoẻ thanh niên trước khi kết hôn các xã, thị trấn của hai huyện Châu Thành và huyện Bến Cầu về những kiến thức, kỹ năng tổ chức các hoạt động truyền thông, tư vấn theo Quyết định số 25/QĐ-BYT ngày 7.1.2011 của Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành hướng dẫn chuyên môn về tư vấn, khám sức khoẻ tiền hôn nhân.

Hướng dẫn phương thức phối hợp, điều hành và tổ chức sinh hoạt Câu lạc bộ tư vấn và khám sức khoẻ thanh niên trước khi kết hôn, các hoạt động truyền thông, giáo dục thu hút sự quan tâm đối tượng mục tiêu của mô hình.

Các chính sách, chế độ liên quan đến đối tượng tham gia hoạt động tư vấn, khám sức khoẻ trước khi kết hôn. Cung cấp kiến thức kỹ năng truyền thông, giáo dục về tầm quan trọng và lợi ích của tư vấn và kiểm tra sức khoẻ trước khi kết hôn.

Theo kế hoạch đến hết tháng 9.2023, Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Tây Ninh sẽ hoàn thành tổ chức tập huấn kiến thức, kỹ năng điều hành cho 33 Câu lạc bộ tư vấn và khám sức khoẻ thanh niên trước khi kết hôn trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố.

Các thành viên Câu lạc bộ tư vấn và khám sức khoẻ thanh niên trước khi kết hôn của các xã trên địa bàn huyện Bến Cầu tham gia buổi tập huấn.

Hoạt động nhằm củng cố hoạt động mô hình Câu lạc bộ tư vấn và khám sức khoẻ thanh niên trước khi kết hôn tại 33 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Từ đó nhằm nâng cao nhận thức của xã hội, cộng đồng, đặc biệt là giới trẻ về tầm quan trọng của việc tư vấn, khám sức khoẻ, tầm soát, chẩn đoán và điều trị sớm bệnh tật trước sinh và sơ sinh góp phần làm giảm gánh nặng về kinh tế và tinh thần của từng gia đình, cộng đồng, xã hội và nâng cao chất lượng dân số; góp phần thực hiện tốt các mục tiêu của Nghị quyết số 21-NQ/TW của Hội nghị lần thứ VI Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XII về công tác dân số trong tình hình mới.

Nhật Quang

Tin liên quan