Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thắm tình quân dân.
2020-06-06 23:56:10

Bắt đầu từ ngày 22.4.2020 đến nay, hằng tuần, Sư đoàn BB5 luôn duy trì đều đặn hoạt động hỗ trợ các sản phẩm tăng gia sản xuất sạch-an toàn của đơn vị cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vành đai của đơn vị.

Cụ thể, quà tặng được phát vào sáng thứ tư và thứ sáu, tại Phòng khám Quân- Dân y Sư đoàn 5 (xã Thái Bình, huyện Châu Thành); sáng chủ nhật tại UBND thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Món quà giản dị tặng mỗi người dân gồm 5 kg gạo được trích ra từ “Hũ gạo tình thương của đơn vị”, 5 kg rau, 2 kg cá do chính bàn tay của cán bộ, chiến sĩ nuôi trồng. Mỗi món quà đến tay người dân có hoàn cảnh khó khăn không chỉ có ý nghĩa sẻ chia về vật chất, mà còn là tình cảm quân dân gắn bó.

Phó Chủ tịch UBND xã Thái Bình Hồ Sỹ Hiệp cùng cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 giúp người dân mang quà về gia đình.

Một buổi sáng thứ sáu, tại Phòng khám Quân- Dân y Sư đoàn 5, nhận gói quà, rồi được hai chiến sĩ của Sư đoàn 5 giúp ràng buộc cẩn thận lên chiếc xe đạp, bà Nguyễn Thị Sáu, 72 tuổi, ở xã Thái Bình xúc động cứ nói mãi lời cảm ơn các chú bộ đội. Với bà, tuổi đã cao, sức yếu, kinh tế gia đình phụ thuộc hết vào người con trai đi làm xa, công việc không ổn định, vì thế, những món quà như thế này thực sự quý giá, là nguồn động viên rất lớn với gia đình bà.

Cùng có mặt trong buổi tặng sản phẩm tăng gia của Sư đoàn 5 cho nhân dân, Phó Chủ tịch UBND xã Thái Bình Hồ Sỹ Hiệp chia sẻ: Địa phương và Sư đoàn 5 phối hợp với nhau rất chặt chẽ, chu đáo trong việc tìm hiểu, lập danh sách, phát thư mời đến từng người dân có hoàn cảnh khó khăn đến nhận quà. Hầu hết bà con đến nhận quà đều là những người già neo đơn, sức khỏe yếu; người sống phụ thuộc, có con đi làm xa, thu nhập không ổn định; người bán vé số…

Sư đoàn 5 trao quà cho nhân dân tại Phòng khám Quân-Dân y Sư đoàn 5.

Những năm qua, Sư đoàn 5 đã có nhiều chương trình phối hợp hoạt động dân vận cùng địa phương hết sức ý nghĩa. Hỗ trợ sản phẩm tăng gia của đơn vị cho người dân của Sư đoàn 5 là một cách làm mới, mang tính giáo dục, tuyên truyền về tình đoàn kết quân dân đối với chiến sĩ và nhân dân rất thiết thực, hiệu quả.

Đại tá Phạm Như Quân- Phó Chính ủy Sư đoàn 5 cho biết: Việc hỗ trợ các sản phẩm tăng gia của đơn vị cho người dân của Sư đoàn 5 được khởi nguồn từ hoạt động “Chung tay đẩy lùi dịch, bệnh Covid- 19”. Mặc dù hiện nay, việc kinh doanh, làm việc, đi lại của người dân đã trở lại bình thường, song Sư đoàn 5 vẫn tiếp tục phối hợp cùng địa phương duy trì hoạt động hỗ trợ này.

Tính từ ngày 22.4 đến hết 31.5.2020, Sư đoàn đã hỗ trợ cho 600 lượt người dân với tổng cộng 3 tấn gạo, 3 tấn rau, gần 0,5 tấn cá, 1.800 gói mì ăn liền và 720 chai nước tương.

Tấm lòng của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 5 ẩn chứa trong mỗi món quà giản dị thắm tình quân dân góp phần lan tỏa rộng khắp phẩm chất cao quý “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân.

Xuân Thu

Tin liên quan