Đọc báo in
Tải ứng dụng
Tư tưởng Hồ Chí Minh Đại hội đảng
Đại hội đảng
Thành công từ sự kiên trì nỗ lực
Thứ tư: 22:47 ngày 29/11/2017

Theo dõi Báo Tây Ninh trên
google news
- Thành công của CLB Dung Phạm là nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của cả thầy lẫn trò. Họ đã cùng nhau chứng minh một điều: chỉ cần có đam mê và chịu khó thì hoàn toàn có thể vượt qua mọi thử thách.

Nhóm Baby Lunar của CLB Dung Phạm.

Niềm đam mê cộng với kinh nghiệm được tích luỹ sau nhiều năm tập luyện các môn thể dục thẩm mỹ như: Aerobic, Yoga, Bellydance (múa bụng)… chị Phạm Thị Ngọc Dung (sinh năm 1979) đã mạnh dạn thành lập Câu lạc bộ (CLB) Dung Phạm vào năm 2015.

CLB này chuyên dạy các môn thể dục thẩm mỹ cho trẻ em trong độ tuổi từ 4-12. CLB Dung Phạm hiện đang hoạt động tại Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh. Ban đầu, CLB có 22 học viên nhưng hiện tại chỉ còn 15 học viên; đây cũng là số học viên có năng khiếu và có đam mê với thể dục thẩm mỹ.

Nói về cơ duyên thành lập nên đội biểu diễn Yoga nghệ thuật, chị Dung cho biết, vào tháng 2.2017, chị tập hợp các học viên trong CLB của mình để thành lập nên nhóm Bellydance mang tên Baby Lunar gồm 15 thành viên. Ðể tập luyện cho cơ thể các bé dẻo dai, ngoài các động tác uốn dẻo thông thường, chị Dung còn áp dụng các động tác, tư thế uốn dẻo đơn giản trong Yoga cho các em luyện tập.

Việc tập luyện bắt đầu từ những động tác đơn giản trong Yoga như: xoạc chân, vũ công, tư thế cái kẹp, cây cầu một chân… Nhận thấy các em tiếp thu tốt lại còn tỏ ra thích thú khi học Yoga, chị Dung bắt đầu dạy cho các em những động tác khó hơn.

“Thật ngạc nhiên, chỉ trong vòng một tháng, các em đã học được và thực hiện nhuần nhuyễn mấy chục động tác Yoga từ đơn giản cho đến phức tạp như: uốn dẻo toàn thân, tư thế hình bánh xe, bò cạp biến hoá... Có thể một phần là do các em còn nhỏ, xương vẫn còn dẻo dai và một phần do khả năng tiếp thu tốt nên rất dễ uốn nắn. Tuy nhiên, để làm được điều đó, các em cũng phải có năng khiếu và sự kiên trì tập luyện”- chị Dung tự hào bày tỏ.

Biết được khả năng của học trò mình, cô giáo huấn luyện ấp ủ xây dựng nên một đội biểu diễn chuyên về Yoga nghệ thuật. Ðược sự chấp thuận của các bậc phụ huynh, chị Dung bắt đầu cho các em luyện tập thật bài bản và còn biên đạo hẳn một bài Yoga mang tên “Tự nguyện” để các em biểu diễn. Nhóm Baby Lunar của chị được trình diễn lần đầu trong chương trình khai giảng năm học mới ở Trường tiểu học Kim Ðồng và nhận được khá nhiều phản hồi tích cực.

Trong một dịp biểu diễn tại TP. Hồ Chí Minh, nhóm Baby Lunar may mắn được ông Nguyễn Thiện Tín- Phó Chủ tịch Hiệp hội Yoga tại TP. Hồ Chí Minh chú ý tới và ngỏ ý muốn đến Trung tâm Học tập, sinh hoạt thanh thiếu nhi Tây Ninh để khảo sát CLB Dung Phạm.

Tại buổi khảo sát này, CLB Dung Phạm được đánh giá khá cao về phương pháp giảng dạy và cơ sở vật chất đạt chuẩn. Nhận thấy trình độ các em trong nhóm khá đồng đều, hoàn thiện, ông Tín đề cử và khuyến khích CLB Dung Phạm đại diện tỉnh Tây Ninh dự thi “Hội thi Yoga toàn quốc” được tổ chức tại Hà Nội vào ngày 3.11 vừa qua.

Thế nhưng chị Dung tỏ ra khá phân vân, lo ngại. Theo chị, nhóm Baby Lunar chỉ mới thành lập được 9 tháng với xuất phát điểm không phải là môn Yoga mà là Bellydance. Nhóm chỉ thực sự tập luyện Yoga một cách bài bản khoảng 3 tháng nay. Bước vào một cuộc thi lớn cấp toàn quốc như thế quả là thử thách rất lớn, trong khi các em trong nhóm còn khá nhỏ.

Tuy nhiên, trước sự thuyết phục của ông Tín cùng sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, chị Dung cũng “đánh liều” cho 5 học viên trong nhóm Baby Lunar đi thi với tinh thần học hỏi kinh nghiệm. Sau khi đăng ký tham gia, mấy thầy trò CLB Dung Phạm bắt đầu ra sức tập luyện.

Nói về những khó khăn gặp phải, chị Dung cho biết, khó khăn nhất lúc đó là trong thời gian ngắn, các em phải tập rất nhiều động tác Yoga cấp độ khó để tăng độ dẻo dai và bền bỉ. Nhiều lúc tập luyện uốn dẻo, các em bị căng cơ rất đau, có khi đau đến rơi nước mắt nhưng các em vẫn nhất quyết: “Con làm được, cô cho con đi thi đi”. Có thể nói, chính niềm đam mê của các em đã truyền cảm hứng và cả sự quyết tâm cho người huấn luyện.

Sau hơn 2 tháng luyện tập miệt mài, CLB Dung Phạm lần đầu tiên đại diện tỉnh Tây Ninh “đem chuông đi đánh xứ người” trong tâm lý hồi hộp, lo lắng. Lo lắng một phần vì thời tiết Hà Nội lúc này đang rất lạnh, sợ các em nhỏ không thích nghi được; một phần vì cả thầy lẫn trò đều choáng ngợp trước quy mô cuộc thi. Ðội ngũ ban tổ chức chuyên nghiệp, ban giám khảo có chuyên môn cao, nhiều thầy là người Ấn Ðộ đang giảng dạy Yoga tại Việt Nam cùng với lực lượng các đội thi hùng hậu đến từ mọi miền đất nước, trong đó có các đối thủ nặng ký như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Ðà Nẵng, Cần Thơ… 

Với tinh thần thi đấu mở mang tầm mắt, học hỏi kinh nghiệm, chị Dung động viên các em cứ thi đấu một cách thoải mái, không có giải cũng không sao. Và các em trong nhóm Baby Lunar đã tự tin biểu diễn trước hàng ngàn khán giả. Sau mỗi phần thi là những tràng pháo tay khen ngợi vang lên, khiến thầy trò CLB Dung Phạm tăng thêm niềm hứng khởi.

Kết thúc cuộc thi, khi ban tổ chức xướng tên đội tuyển Tây Ninh đoạt giải ở cả hai nội dung: huy chương đồng Yoga tập thể (độ tuổi từ 4 - 8) và huy chương bạc Yoga đơn nghệ thuật dành cho phần thi của em Ðặng Nguyễn Bảo Hân (sinh năm 2011), cả thầy và trò đều vỡ oà trong niềm vui hạnh phúc.

Chị Nguyễn Thị Thanh Tiền, mẹ của Bảo Hân cho biết, trước kia, bé Hân khá ốm yếu, từ khi tập luyện Yoga, sức khoẻ của bé ngày càng được cải thiện, trở nên dẻo dai hơn trước. Thấy con tập luyện vất vả, chị nhiều lần muốn con từ bỏ nhưng bé Hân không chịu. Và thành quả sau những nỗ lực của con khiến chị rất hạnh phúc và tự hào. Chị nói: “Yoga là một bộ môn rất tốt cho sức khoẻ, chắc chắn tôi sẽ cho bé theo học lâu dài”.

Hiện tại, các thành viên của nhóm Baby Lunar vẫn đang duy trì tập luyện để hoàn thiện kỹ năng của mình. Thành công của CLB Dung Phạm là nhờ sự cố gắng không ngừng nghỉ của cả thầy lẫn trò. Họ đã cùng nhau chứng minh một điều: chỉ cần có đam mê và chịu khó thì hoàn toàn có thể vượt qua mọi thử thách.

Ngọc Bích

Tin liên quan