Đọc báo in
Tải ứng dụng
Thanh niên Tây Ninh tích cực tham gia phòng chống dịch Covid-19
2020-04-20 21:29:25

Nhằm góp sức trẻ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên các địa phương trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực.

Tại TP.Tây Ninh, Thành đoàn đã tổ chức trao tặng 6.200 khẩu trang, 7.000 tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch trên các tuyến đường và các chợ phường IV, chợ Hiệp Ninh, chợ Ninh Thạnh; vận động trao tặng 1.200 khẩu trang y tế, 2.000 chai xịt diệt khuẩn cho cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS thành phố làm nhiệm vụ ở khu cách ly tập trung.

ĐVTN thành phố Tây Ninh tặng khẩu trang cho người dân.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19, thực hiện không tụ tập đông người nên Đoàn Thanh niên Thành phố đổi mới phương thức sinh hoạt, tập hợp thanh niên qua mạng xã hội với nhiều hoạt động như: tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật phòng, chống dịch bệnh trên facebook; tổ chức 3 chương trình tọa đàm trực tuyến để thông tin tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên và người dân; kêu gọi mọi người cùng tham gia phòng chống Covid- 19.

Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên thành phố còn tích cực vận động các nguồn lực để trao tặng 314 phần quà, 245 suất nhu yếu phẩm, với tổng trị giá gần 214 triệu đồng cho những người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các chiến sĩ làm nhiệm vụ tại các chốt phòng, chống dịch.

Hiện nay, Đoàn Thanh niên thành phố phát động Hội thi vẽ tranh cổ động phòng chống dịch Covid- 19 trong đoàn viên, thanh niên phường, xã, và đã nhận 9 tác phẩm tranh vẽ; đang tổ chức bình chọn trên facebook.

Đồng thời, Đoàn Thanh niên Thành phố cũng phát động đến các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia mini game “Khai báo y tế- nhận quà liền tay” trên facebook, nhằm khuyến khích các bạn tham gia khai báo y tế điện tử qua ứng dụng NCoV để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, góp phần phòng, chống dịch bệnh.

Quế Hương

* Tại Bến Cầu, Huyện đoàn vừa lắp đặt nhiều bảng tuyên truyền tại các khu vực công cộng trên địa bàn huyện để người dân dễ dàng đọc và thực hiện theo.

ĐVTN huyện Bến Cầu lắp đặt bảng tuyên truyền tại khu vực công cộng.

Các bảng tuyên truyền được thiết kế với những hình ảnh ngộ nghĩnh, gắn liền màu áo xanh thanh niên. Các khẩu hiệu tuyên truyền cũng được biên tập, chọn lọc theo hướng ngắn gọn, súc tích, dễ đọc, dễ hiểu, nhấn mạnh đến nội dung “Tây Ninh là tỉnh có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19, đề nghị người dân thực hiện nghiêm các biện pháp cách ly xã hội”.

Các bảng tuyên truyền này được lắp tại các địa điểm công cộng dễ nhìn thấy, như dọc theo các tuyến đường, khu vực chợ, trước cổng các cơ quan nhà nước…

Cùng với đó, Huyện đoàn Bến Cầu còn tổ chức phát tặng hơn 400 khẩu trang và 70 chai nước rửa tay các loại đến các tiểu thương và người dân tại khu vực chợ Bến Cầu, đồng thời hướng dẫn bà con cách thức đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách.

Sơn Vương

Tin liên quan